X

เสนาธิการศปม.ตรวจด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ป้องกันโควิด-19

เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง และคณะ ตรวจความเรียบร้อยด่านพรมแดนไทย-เมียนมา2 (แม่สอด-เมียวดี)

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 63 พลเอกเฉลิมพล ศรีสัวสดิ์ เสนาธิการทหารบก และเสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง(ศปม.) และคณะ ได้เดินทางไปด่านพรมแดนไทย-เมียนมา (แม่สอด-เมียวดี)สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด เพื่อดูความความเรียบร้อยของชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ตาก และพลตรีอภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ รองแม่ทัพภาค 3  และพล.ต.อุกฤษฏ์ นุตคำแหง ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ให้การต้อนรับ จากนั้นได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับพื้นที่จังหวัดตาก และมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะประเด็นการรับมือแรงงานต่างด้าวที่จะกลับเข้ามาทำงานประเภทต่างๆในประเทศไทย จึงจำเป็นต้องจัดชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่ให้เกิดการบูรณาการ และประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติเชิงรุกพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่เพ่งเล็งพิเศษ จากนั้นพลเอกเฉลิมพลได้ตรวจด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ที่จุดคัดกรองคนเข้าเมือง และเดินทางไปยังห้างสรรสินค้าโรบินสัน กับโรงงานกาเม้นท์บ้านแม่ตาว ตำบลแม่ตาว อ.แม่สอด

พลเอกเฉลิมพล กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)ได้มีมาตรการขั้นที่1 เพื่อผ่อนคลายให้เปิดสถานเปิดบริการได้ 6 กลุ่ม เมื่อวันที่ 3 พ.ค.63 ซึ่งต้องเข้าใจคำว่าผ่อนคลายคือ กิจกรรมที่มีความจำเป็นในการดำรงชีวิต แต่ประเด็นสำคัญคือมาตรการป้องกันเชื้อไวรัส-19 เป็นอย่างไร เป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดหรือมั้ย เช่น การรักษาระยะห่าง การล้างมือ การสวมหน้ากาก และการทำความสะอาดพื้นผิวเป็นต้น  ทำให้มีการจัดชุดตรวจหลายแห่ง ในส่วนจ.ตาก เป็นพื้นที่มีกิจกรรมขนาดใหญ่ที่ให้การบริการประชาชน ซึ่งก็ได้ปฏิบัติการตามข้อกำหนดต่างๆ และมั่นใจว่า จ.ตากมีความพร้อม และได้รับความมือจากประชาชน ทำให้จังหวัดตากเป็นจังหวัดที่ปลอดเชื้อ เชื่อว่า ทางจังหวัดตากก็จะเข้าสู่ภาวะปกติเร็วๆนี้
พลเอกเฉลิม กล่าวว่า ส่วนการพื้นที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา 2 ได้ทราบว่า มีการขนส่งสินค้าไปมาระหว่างไทยกับเมียนมาที่มีความชัดเจนดีในเรื่องการควบคุมคัดกรองบุคคล และรถยนต์ที่ข้ามไปมา และมีการใช้ยาทำลายฆ่าเชื้อโรคด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่