X

จับส่งแรงงานต่างด้าวผิดพรบ.โรคติดติดต่อ และประกาศจังหวัดตาก

แม่สอด จับส่งแรงงานต่างด้าวผิดพรบ.โรคติดติดต่อ และประกาศจังหวัดตาก

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 6 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ร่วมกับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ตำรวจภูธรแม่สอด และตำรวจกองร้อยตชด.ที่ 346 อ.แม่สอด ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน เส้นทางสาย อ.แม่สอด- อ.เมืองตาก เขตตำบลแม่ปะ อ.แม่สอดนั้น ได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียนกท. 5257 นว.โดยมีนาย ภูมิพัฒน์ ชัยชยพงศ์ เป็นผู้ขับได้ร่วมกับ น.ส.อาภารัตน์ ยศยิ่งอภิราม จึงขอตรวจสอบตามหน้าที่ และพบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนามมา 3 คน นั่งด้านท้ายรถยนต์จึงขอให้ลงจากรถ

จากการตรวจสอบ ทราบว่า ทั้งหมดมีเอกสารเข้าเมืองโดยถูกต้องตามกฏหมาย แต่มีความผิดตามพรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ฉบับที่ 9/2563 ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวจึงได้ส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.แม่สอด ดำเนินการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่