X

ชาวเขาเผ่าต่างๆร่วมงานคริสต์มาส  ส่วนโรงพยาบาลเอกชนทำเก๋พยาบาลแต่งชุดซานตาครอส      

ชาวเขาเผ่าต่างๆร่วมงานคริสต์มาส  ส่วนโรงพยาบาลเอกชนทำเก๋พยาบาลแต่งชุดซานตาครอส 

บรรยากาศวันคริสต์มาส ที่จังหวัดตาก มีมุมหนึ่งที่น่าสนใจไม่เหมือนใคร คือ มีการจัดวันคริสต์มาสบนพื้นที่สูง ชาวคริสต์เตียน จำนวนมาก จากบุคคลหลายชาติพันธุ์ มีทั้งชาวไทย ชาวเขาเผ่าต่างๆไปร่วมวันคริสต์มาส  ณ คริสต์จักรร่มพระคุณไมตรีจิต บ้านร่มเกล้าสหมิตร หมู่ที่ 5 ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ซึ่งมีทั้งผู้ใหญ่ เด็กนักเรียน และครู ไปร่วมฉลองวันคริสต์มาส ซึ่งก็มีพิธีการทางศาสนา มีการแสดงของเด็ก ผู้ใหญ่ การเล่นกีฬา และการแจกของรางวัล นับเป็นบรรยากาศหนึ่งที่มีความหลากหลายในชาติพันธุ์ แต่เมื่อนับถือศาสนาเดียวกัน ก็มารวมตัวกันอย่างอบอุ่น

ขณะที่นายแพทยสมเจตน์ จิตตการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล จัดกิจกรรม ” Merry Christmas ” โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลแต่งตัวอยู่ในชุดซานตาครอสถือของขวัญ เดินตระเวนแจกของขวัญให้กับผู้ป่วยแผนกผู้ป่วยใน และ ลูกค้าที่เข้ามาทำการรักษาภายในโรงพยาบาลสร้างความสนุกสนานให้ผู้ป่วยและญาติฯ เป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่