X

รองผบ.ตร.รุดดูพม่าแหกกรงขังรถตม.ตาก จับได้แล้ว 10 คน เหลืออีก 2 คน

รองผบ.ตร.ดูความคืบหน้าติดตามการจับกุมผู้ต้องควบคุมตัวชาวเมียนมาที่แหกกรงขังในรถยนต์หลบหนี เผยจับได้แล้ว 10 คน เหลืออีก 2

เมื่อเวลา15.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 63 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก บริเวณบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จังหวัดตาก โดยมีพ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ให้การต้อนรับ ทั้งนี้เพื่อไปตรวจสอบความคืบหน้าคดีการติดตามจับกุมผู้ต้องควบคุมตัวชาวเมียนมาจำนวน 13 คน ที่แหกห้องคุมขังบนรถของทางราชการหนีไปบริเวณข้างด่านพรมแดนไทย-เมียน บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 หลังจากนั้นพล.ต.อ.สุชาติได้ประชุมร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทั้งหมด เพื่อรับทราบปัญหาหาที่เกิดขึ้น และรับรายงานความคืบหน้าในการติดตามจับกุม

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวนี้ได้ไปติดตามความคืบหน้า ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า ในวันเกิดเหตุผู้ถูกควบคุมตัวชาวเมียนมาทั้งหมด 27 คนได้หลบหนี และเจ้าหน้าที่จับได้ทันที 14 คน เหลืออีก 13 คน สามารถติดตามจับกุมได้จนถึงขณะนี้ จำนวนทั้งหมด จำนวน 10 คน โดยจับได้ในเขตไทย 9 คน และทางเจ้าหน้าที่ของประเทศเพื่อนบ้านจับได้ 1 คน ซึ่งทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากได้ประสานตรวจคนเข้าเมืองเมียวดั ประเทศเพื่อนบ้านเพื่อขอตัวมาดำเนินคดี

พล.ต.อ.สุชาติกล่าวว่า สาเหตุของการหลบหนีของผู้ต้องควบคุมตัวนั้น กำลังสอบสวนสาเหตุ และในวันที่นำตัวไปส่งให้ฝั่งประเทศเมียนมานั้น ทางเมียนมายังไม่รับกลับดังเช่นเคยปฏิบัติ เพราะติดปัญหาเรื่องการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนที่ว่าชาวเมียนมาที่ถูกควบคุมตัวนั้นพ้นโทษจากคดีต่างๆแล้ว แต่ยังไม่ได้รับอิสระทำให้ได้รับความกดดัน คงมีส่วนบ้าง แต่ถึงกดดันอย่างไรก็ต้องไม่ทำผิด และหลังจากนี้ไปจะมีการแก้ไขในส่วนที่บกพร่อง โดยจะเพิ่มมาตรการในการส่งตัว รับตัวผู้ต้องถูกควบคุมตัวต่อไปให้มากขึ้นต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่