X

พม่าแหกรถกรงขังควบคุมของตม.ตากหนีไปได้ 9 คน

พิษโควิด 11 ผู้ต้องขังชาวเมียนมากระโดดลงจากรถคุมขังผู้ต้องหาข้างด่านพรมแดนแม่สอด ตม.ระดมกำลังตามล่าวุ่น ระหว่างส่งเนรเทศ แต่พม่าไม่รับ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 63  ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก กำลังนำชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้าเมืองคุมขังในรถยนต์บรรทุกควบคุมผู้ต้องขังที่ใช้ในราชการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก กลับไปที่สำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก บริเวณข้างด่านพรมแดนไทย-เมียนมา1 (แม่สอด-เมียวดี) บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จังหวัดตากนั้น ผู้ถูกคุมขังทั้งหมด จำนวน 11 คน ได้กระโดดลงจากรถยนต์ ระหว่างที่รถยนต์กำลังชะลอจอดข้างด่าน โดยผู้ต้องขังชาวเมียนมาสามารถงัดประตู และกระโดดลงจากรถยนต์หนีออกมาได้  และแยกย้ายกันไปทางหมู่บ้านต้นผึ้ง ตำบลท่าสายลวด และหนีไปทางหน้าด่าน แต่ไปเจอทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จับไว้ได้ 2 คน ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทราบข่าวจึงออกมาไล่ติดตาม พร้อมชาวบ้านริมเมยอีกหลายคนติดตามชาวเมียนมา ที่เหลืออีก 9 คน ไป ซึ่งยังไม่มีรายงานว่าจับได้หรือไม่

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก คนหนึ่งเผยว่า ชาวเมียนมาทั้งหมด เป็นผู้ถูกคุมขังมานานหลายวันแล้ว  ถูกจับกุมในข้อหาลักลอบเข้าเมืองจาก ที่ทางตำรวจสภ.ต่างๆในพื้นที่ จ.ตากนำส่งไปให้ตรวจเข้าเมืองจังหวัดตากตามระเบียบ เพื่อสอบประวัติ และกำลังนำไปเนรเทศกลับไปยังจังหวัดเมียวดี ของประเทศเมียนมา พอจะส่งกลับไปนั้น ทางฝ่ายเมียนมาไม่รับชาวเมียนมาที่ถูกฝ่ายไทยจับกุมเข้าประเทศ จึงนำกลับไปที่ด่าน เข้าใจว่า ถูกกดดันมาก และคุมขังมานาน เนื่องจากชายแดนปิดจากปัญหาโควิด-19

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่