X

นอภ.แม่สอด สั่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลความเรียบร้อยในหมู่บ้าน หลังนักโทษหม่องหนีคุก

นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  สั่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จับตานักโทษพม่าแหกคุกหนีเข้าไทย

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 61 นายชัยพฤกติ์ เธียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก กล่าวหลังจากที่มีข่าว นักโทษ เมียนมา หนีออกจากเรือนจำ จังหวัดผาอาน รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา และมีโอกาสเข้ามาพื้นที่ชายแดนไทย – เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอแม่สอด ดูแลรักษาความความสงบในหมู่บ้านทุกหมู่บ้านตามแนวชายแดน และให้ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับชุดรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านตั้งด่านตรวจความเรียบร้อยในหมู่บ้าน นอกจากนี้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น ทหาร ตำรวจ ตำรวจตระเวนชายแดนตามท่าขนส่งสินค้าต่างๆให้เข้มงวดบุคคลเข้า – ออก ตามริมฝั่งแม่น้ำเมย และขอให้ประชาชนสังเกตบุคคลแปลกหน้า ผิดปกติ หรือบุคคลที่ไม่น่าไว้วางใจ ในหมู่บ้าน ส่วนการประสานงานกับฝ่ายเมียนมานั้น ฝ่ายเมียนมาน่าจะมีการประสานงานกับฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองอยู่แล้ว ขณะที่พันเอกอาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด สั่งการให้ทหารตามแนวชายแดนเข้มงวดกวดขันบุคคลที่เข้า- ออกตามท่าข้ามธรรมชาติ เช่นกัน

เจ้าหน้าที่เมียนมา จ.ผาอาน กล่าวว่า ทางการเมียนมา ยังคงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ติดตามไล่ล่า นักโทษ ที่หนีออกจากเรือนจำ จังหวัดผาอาน เมื่อวันที่ 16 กันยายน 61 อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่จับเป็นได้จำนวน 12 คน และจับตาย 2 คน ยังคงค้างอีกจำนวน 27 คน จากนักโทษที่หนีออกไปทั้งหมด 41 คน ซึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ส่งภาพถ่าย พร้อมประกาศจับนักโทษที่หนี ตามพื้นที่จังหวัดต่างๆในพื้นที่รัฐกะเหรี่ยง รวมทั้งจังหวัดเมียวดี ตรงข้ามชายแดนไทย – เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่