X

ผวจ.ตาก ตรวจพื้นที่ตำบลแม่ปะ หลังพายุถล่มบ้าน 370 หลังคา

ผวจ.ตาก ตรวจพื้นที่ตำบลแม่ปะ หลังพายุถล่ม 370 หลัง เผยให้ท้องถิ่นช่วยเหลือเต็มที่ 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 เม.ย. 63 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วยนางจิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และนายกริชชัย ศิลปรายะ ท้องถิ่นจังหวัดตาก ได้เดินทางไปเยี่ยมประชาชนที่ประสบวาตภัยจากฝนตก พายุพัดแรง และลูกเห็บตกจนบ้าน ทรัพย์สิน รถยนต์ ต้นไม้ ของประชาชน และเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอแม่สอดได้รับความเสียหายในพื้นที่ตำบลแม่ปะ โดยทางผวจ.ตาก และเหล่ากาชาด จ.ตากได้มอบถุงยังชีพแก่ประชาชน ทีประสบภัย และที่มีความลำบากจริงๆ ในพื้นที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 รวมทั้งการตรวจสอบความเสียหาย โดยมีนายมานพ ยะเขียว นายกอบต.แม่ปะ ให้การต้อนรับ เหตุการณ์วาตภัยครั้งนี้ มีประชาชนตำบลแม่ปะ 12 หมู่บ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด 370 หลังคา ซึ่งส่วนมากหลังคาเปิด จนไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้

นายอรรษิษฐ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานวันที่เกิดเหตุแล้ว ทราบว่า เกิดความเสียหายมากโดยเฉพาะตำบลแม่ปะ แต่การช่วยเหลือนั้น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นหน่วยงานแรกที่ต้องลงไปให้ความช่วยเหลือ ถ้าเสียหายมากเกินกว่าท้องถิ่นจะรับได้ ทางจังหวัดก็มีเงินช่วยเหลืออยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่