X

ชาวบ้านซอยร่วมใจแม่สอดผวาโจรยุคโควิด-19 ใส่หน้ากากอนามัยงัดบ้านท้าเคอร์ฟิว

แม่สอดชาวบ้านซอยร่วมใจแม่สอดผวาทั้งซอยโจรยุคโควิด-19 ใส่หน้ากากอนามัยออกอาละวาดเย้ยเคอร์ฟิวงัดบ้านชาวบ้านเอาทรัพย์สินบ้านชายสูงวัยไปร่วม 5 หมื่นบาท เข้าหลังบ้านออกหน้าบ้าน

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 63 ชาวบ้านในซอยร่วมใจ เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้ออกมาชี้ช่องทางที่โจรใช้เป็นเส้นทางเดินหาเหยื่อเพื่องัดทรัพย์สินบ้านประชาชนตามลำลางน้ำของเทศบาล ตั้งแต่บริเวณหลังวัดชุมพลคีรี มาจนถึงบริเวณซอยร่วมใจเกือบทุกคืน โดยไม่สนใจเคอร์ฟิวแต่ย่างใด ทำให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนหลายหลังคา ล่าสุดแก๊งโจรกรรมแก๊งนี้ เป็นที่รู้จักกันในละแวกนั้นว่า เป็นแก๊งไอ้ใบ้ ได้ไปงัดแงะบ้านนายเกรียงศักดิ์ ชูสัมพันธ์ อายุ 72 ปี ที่พักอยู่ในห้องเช่าคนเดียว โดยคนร้ายได้ไปงัดลูกกรงหลังบ้าน และเข้าไปขโมยทรัพย์สินไปเป็นโน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง และเงินสด 3,000 บาท รวมมูลค่า 50,000 บาท

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า เหตุเกิดช่วงตี 1 กว่า คนร้ายเข้ามา ในขณะที่ตนเองนอนหลับอยู่ในห้อง และไม่รู้สึกตัวใดๆ จากนั้นคนร้ายได้ออกไปประตูหน้าบ้าน ซึ่งได้ไปแจ้งความที่ สภ.แม่สอดแล้วตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 63 แต่อยากให้เจ้าหน้าที่จับคนร้ายให้ได้ เพราะชาวบ้านระหวาดระแวงกันหมดแล้ว

เจ้าของร้านกาแฟ ที่มีกล้องวงจรปิด และชาวบ้านในซอย ได้พาสื่อมวลชนไปดูเส้นทางที่แก๊งไอ้ใบ้ใช้เป็นเส้นทางหากิน และกล่าวว่า กล้องวงจรปิดที่บ้านถูกทำลาย โดยคนร้ายใช้ไม้ตีกล้องวงจรปิดเพื่อทำลายหลักฐาน แต่กล้องยังสามารถบันทึกภาพที่คนร้ายถือไม้เดินไปนั่งที่หน้าร้าน และกำลังเข้ามาจะตีกล้อง จนไม่สามารถบันทึกภาพได้ ระหว่างนั้นคนร้ายได้เรียกเพื่อนๆ อีก 3 คน เดินมาจากลำลางน้ำ และแยกกันไปหาเหยื่อ จากเดิมที่จะงัดร้านกาแฟ แต่เมื่องัดไม่ได้ จึงนั่งอยู่หน้าร้านกาแฟอยู่พักหนึ่งแบบใจเย็น

จากการที่ไปสำรวจพื้นที่บริเวณลำลางน้ำที่ผ่านชุมชน พบเสื้อผ้า และที่นอน ของกลุ่มคนร้ายใช้นอนพัก และยังพบกระป๋องกาวหลายกระป๋อง ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า เป็นแก๊งดมกาวด้วย

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับคนร้ายแก๊งนี้ได้ ที่ทั้งฝ่าฝืนเคอร์ฟิว และยังออกโจรกรรมทรัพย์สินชาวบ้าน ซึ่งในระหว่างเคอร์ฟิวมีบ้านเรือนราษฎรในแม่สอด ถูกงัดแงะไปแล้วหลายราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่