X

พายุถล่มแม่สอดหนัก บ้านพัง 5 หลัง ฟ้าผ่าลงวัดดังในแม่สอด

แม่สอด พายุถล่มแม่สอดอ่วมหลายแห่ง ด่านตรวจความมั่นคงพังยับ ทหารเคลียร์พื้นที่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 เมษายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้เกิดเหตุพายุฝนฤดูร้อน โดยมีลมพายุพัดแรง และฝนตกมาอย่างหนัก ทำให้บ้านเรือน จุดตรวจ วัด ได้รับความเสียหายจากต้นไม้ล้มทับ และถูกลมพัดเสียหาย อีกทั้งยังมีฟ้าฝ่าลงในวัด โดยเฉพาะจุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ลมได้พัดจุดตรวจความมั่นคง และจุดคัดกรองการป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่อยู่ใกล้กันบ้านห้วยหินฝน ถนนสายตาก-แม่สอด เจ้าหน้าที่ต้องรีบขนย้ายเครื่องมือสำคัญ เช่น กล้องซีซี.ทีวี. อุปกรณ์การตรวจคัดกรองของหน่วยงานสาธารณสุขอำเภอแม่สอด และอุปกรณ์ของฝ่ายทหารแทบไม่ทัน นอกจากนี้ยังมีโต๊ะ เก้าอี้ล้มระเนระนาด ส่งผลให้จุดตรวจต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที แต่ยังมีรถยนต์ไปมาแบบชะลออย่างช้า เพราะมองไม่เห็นถนนจากลมที่พัดแรง และฝนที่ลงมาอย่างหนัก นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านพ่อแม่ ลูกเล็กขี่จักรยานยนต์มาต้องไปหลบในศาลาข้างถนน ขณะที่เด็กร้องไห้มาก นอกจากนี้ฟ้ายังฝ่าลงใส่ต้นไม้ในวัดชุมพลคีรี ตำบลแม่สอด ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยค.หนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด และฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดได้สำรวจความเสียหาย พบบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ตำบลแม่ปะ ได้รับความเสียหายหลังคาพัง 4 หลัง เสาไฟฟ้าหัก 3 ต้น รถยนต์ จำนวน 5 คัน ในได้รับความเสียหาย จากโรงจอดรถยนต์พัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่