X

ศุลกากรแม่สอดเผยจับรถหรูมาแล้ว 11 คดี รายล่าสุดขยายผลทางคดี

ยึดรถปอร์เช่ เก็บไว้ที่ด่านศุลกากรแม่สอด ขยายผลลักลอบนำรถหรูเข้า เผยจับมาแล้ว 11 คดี ในรอบปีงบประมาณ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 ก.ย. 61 ที่ด่านศุลกากรแม่สอด ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด อำเภอแม่สอด ได้นำรถยนต์เก๋งปอร์เช่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียนสวม กพ.1499 ลำปาง  ไปตรวจยึดไว้ที่ด่านศุลกากรแม่สอด  หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด ฝ่ายตำรวจสภ.แม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด และฝ่ายปกครอง ได้จับกุมนายศักดิ์ดา สารีมุข อายุ 43 ปี พร้อมด้วยของกลางรถยนต์เก๋งปอร์เช่ โดยบรรทุกบนรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70 – 2842 ตาก และใช้ถุงเศษผ้าคลุมอำพรางไว้ ได้ที่จุดตรวจห้วยหินฝน ถนนสายเอเชีย 12 สาย อ.แม่สอด อ.เมืองตาก บ้านห้วยฝน ตำบลแม่ปะ

ด้านนายนายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด ร่วมกับ ผู้แทนพันเอกอาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด และฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่ปฏิบัติงานร่วมกันจากจุดตรวจห้วยหินฝน ได้แถลงข่าวการจับกุมรถยนต์นั่งส่วนบุคคล Porsche สีบรอนซ์เงิน ติดป้ายทะเบียน กพ. 1499 ลำปาง ที่ซุกซ่อนมาในรถยนต์บรรทุก Hino หมายเลขทะเบียน 70-2842 ตาก   ว่า จากการตรวจสอบในชั้นต้นพบว่ารถคันดังกล่าวไม่มีหลักฐานการชำระค่าภาษีเป็นรถที่ปฏิบัติพิธีการผ่านแดน ออกไปนอกราชอาณาจักร ( ประเทศเมียนมา ) ด้านชายแดนไทย – เมียนมา อ.แม่สอดเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2559 แล้วลักลอบกลับเข้ามา ส่วนป้ายทะเบียนที่สวมมานั้นได้ตรวจสอบแล้วเป็นของรถยนต์กระบะ Toyota Hilux Revo เป็นการสวมทะเบียนปลอม มูลค่าของกลางทั้งสิ้นประมาณ 5 ล้านบาท ทั้งนี้ถือเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 246 ประกอบ มาตรา 166 และ 167 และมาตรา 252

นายวัลลภกล่าว่า ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 นี้มีคดีการจับกุมรถยนต์ส่วนบุคคลลักลอบนำเข้ารวมทั้งครั้งนี้ จำนวน 11 คดี รวมมูลค่าทั้งสิ้น ประมาณ 12 ล้านบาท ส่วนคดีล่าสุดนี้ ได้ให้พนักงานสอบสวนทำการขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนมาตรการ การป้องกัน การลักลอบนำรถผิดกฏหมายเข้าประเทศนั้น ทางด่านศุลกากรแม่สอด ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อดำเนินการป้องกันมาโดยตลอด ส่วนกลุ่มคนที่ซื้อรถ น่าจะเป็นกลุ่มคนที่นิยมรถประเภทนี้อยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่