X

ทึ่ง พบสัตว์ประหลาดคล้ายค้างคาวแชร์ในโลกโซเชียล

โซเชียลพม่าตะลึงสัตว์ประหลาดคล้ายค้างคาว ลือว่าต้นตอเชื้อโควิด ที่แท้เป็นตัวอ่อนบ่าง

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ชายแดนไทย-เมียนมา ด่าน แม่สอด จ.ตาก ว่า นายอูไซลาวเปิง U Sai Lao Paung  ชาวรัฐฉานตอนเหนือติดกับชายแดนระหว่างประเทศเมียนมากับประเทศจีน ได้นำคลิปตัวประหลาดคล้ายกับค้างคาว จำนวน 2 คลิป 1 ภาพมาเผยแพร่ชาวโซเชียล จนมีคนนำไปแชร์ และวิพากษ์วิจารณ์  ถึงความประหลาดที่ไม่เคยมีใครพบเห็นมาก่อน ในขณะที่ยังโตไม่เต็มวัย เจ้าสัตว์ตัวนี้สามารถว่ายน้ำได้ และกินเบ็ดตกปลาของอีกด้วย ในคลีปตัวประหลาดนี้มีนิสัยดุร้ายป้องกันตัวด้วยทั้งเสียงขู่ที่ดังและปากที่คอยจะกัดอีกด้วย ชาวโซเชียลเมียนมาจำนวนมากต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา บ้างก็ตีความบอกว่า เป็นที่มาของไวรัสโควิด-19 บางกลุ่มก็บอกว่า เป็นสัตว์ทั่วไป แต่ไม่ค่อยได้พบเห็น เพราะสัตว์พวกนี้จะซ่อนตัวเอง

https://youtu.be/YOhxwa4Lk8U

ขณะที่ผู้รู้เกี่วกับสัตว์นี้ดีบอกว่า สัตว์ประหลาดนี้ เป็นตัวอ่อนบ่าง เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม รูปร่างคล้ายกระรอกบิน มีพังผืดระหว่างแขนกับขา ทำให้กระโดดร่อนได้ แต่ไม่ถึงกับบินเก่งได้แบบค้างคาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่