X

ทหารสนธิกำลังป่าไม้ตากจับไม้ในป่าสงวนจำนวนมาก พบยาบ้า อาวุธปืน

จับไม้ในป่าสงวนแม่สอดจำนวนมาก  พ่วงทั้งอาวุธปืน ยาบ้า

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 63 เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ค.หนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช , เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าตก.8(แม่ละเมา)และเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัดตาก เข้าตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ป่าสงวน หมู่ที่ 8 บ้านห้วยระพิ้ง ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากทราบว่า มีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่ารายใหญ่ จึงสนธิกำลังทั้งหมดร่วม 50 นาย เข้าไปที่เกิดเหตุ ต้องเดินขึ้นเข้าหลายกิโลเมตร เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบขบวนการตัดไม่ทำลายป่าจำนวนหนึ่ง กำลังตัดไม้ เลื่อยไม้ และหลบหนีไปทันทีเมื่อพบเจ้าหน้าที่ ฝ่ายเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไม้ทำการแปรรูป เป็นต้นไม้แดง (ไม้หวงห้าม)ทำการแปรรูป มีจำนวน 3 ขนาด คือ ไม้แดงแปรรูปขนาดต่างๆ รวมทั้งหมดจำนวน 56 แผ่น และยังพบยาบ้าสีส้มยี่ห้อ wy จำนวน 5 เม็ด , อาวุธปืนลูกซอง ขนาดลำกล้องยาว 28 นิ้ว เบอร์ 12 จำนวน 3 กระบอกไม่มีหมายเลขทะเบียน ,ลูกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์12 จำนวน 3 นัด , เลื่อยยนต์ จำนวน 2 เครื่อง และใบเลื่อยยาว จำนวน 2 ใบ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้บันทึกตรวจสอบของกลางทั้งหมด และนำส่งให้ตำรวจสภ.พะวอ  ส่วนผู้ต้องหาที่ตัดลักลอบตัดไม้ครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนขยายผลต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่