X

ดร.ฝอ​ จับมือ​ พมจ.ตากช่วยชาวบ้านเขตเทศบาลนครแม่สอด

เทศบาลนครแม่สอด ร่วมกับพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก ช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนจากโควิด หลังมหาดไทยไฟเขียวให้ใช้งบประมาณท้องถิ่นได้ ลงทะเบียนด่วน13 – 17เม.ย.63

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 63 ที่ห้องประชุมเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ได้เป็นประธานการประชุม ในการวางมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่กระทรวงมหาดไทย มีหนังสือแจ้งผ่านมาจังหวัดตาก ในการผ่อนปรนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถใช้จ่ายงบประมาณของท้องถิ่นเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งในเขตเทศบาลนครแม่สอดมีกลุ่มหลากหลายอาชีพ ที่ต้องได้รับการดูแล เช่น ร้านอาหารขนาดเล็กขนาดกลาง ร้านทำผม ร้านตัดผม และอาชีพอื่นๆที่มีความจำเป็นต้องได้รับการดูแล และให้ความช่วยเหลือ การประชุมดังกล่าวได้เชิญนายประทีป มูลเภา พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก (พมจ.) , เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการ และสังคม เทศบาลนครแม่สอด ผู้แทนประธานชุมชนจากชุมชนในเขตเทศบาลนครแม่สอด 20 ชุมชน โดยในส่วนของเทศบาลนครแม่สอดนั้น ต้องปฏิบัติตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ต้องมีการประชุม และคณะกรรมการพิจารณาบุคคลที่จะได้รับความช่วยเหลือ ขณะที่ทางพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดตาก ก็มีแนวทางปฏิบัติตามระเบียบของหน่วยงาน​ พมจ.อยู่แล้ว


นายเทอดเกียรติ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ได้มีหนังสือแจ้งซักซ้อมแนวทางใช้จ่ายงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อช่วยเหลือประชาชนกรณีโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด – 19 ) โดยสถานการณ์ปัจจุบันโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19 ) ได้มีการแพร่กระจายซึ่งมีผลกระทบต่อชีวิตของประชาชนเกิดความเดือดร้อน และประสบภาวะยากลำบากในการประกอบชีพเป็นอย่างมาก จึงจัดการประชุม เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยรวดเร็ว และสามารถช่วยเหลือที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนได้ทันที
ล่าสุด เทศบาลนครแม่สอด ได้เปิดให้ลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019​ (โควิด-19) โดยต้องเป็นผู้ที่ยังไม่ได้รับการลงทะเบียนช่วยเหลือจากรัฐบาล และเป็นผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในเขตเทศบาลนครแม่สอด ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ทำการชุมชน ในเขตบ้านพักอาศัยในแต่ละชุมชนทั้ง 20 ชุมชนในเขตเทศบาลนครแม่สอด ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่13 เมษายน 63 ถึงวันที่ 17 เมษายน 63

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่