X

รองเจ้าอาวาสลอบฆ่าเจ้าคณะอำเภอหวิดมรณะภาพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ สอบปากคำพระ และเณร กว่า 10 รูป เลขาเจ้าคณะอำเภอวางแผนซื้อยาฆ่าแมลงผ่านเคอรี่ ไปที่วัดล่วงหน้า แผนหลังฆ่าเจ้าคณะอำเภอแล้ว ฆ่าตัวตายหนีความผิด สาเหตุยังเป็นปริศนา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ได้เดินทางไปยังวัดราษฎร์เจริญธรรม หลักกิโลเมตรที่ 37 บ้านเสรีราษฎร์  ต.ช่องแคบ อ.พบพระ เพื่อสอบปากคำพระลูกวัด และเณร กว่า 10 รูป ณ สำนักงานเจ้าคณะอำเภอพบพระ หรือภายในวัด หลังจากเกิดเหตุ พระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ ( กาจนญาโน ) เลขาเจ้าคณะอำเภอพบพระ และรองเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม ได้ก่อเหตุใช้มีดเข้าไปในกุฎิวัด และพยายามทำร้ายพระครูอภิวัฒน์ คณาภิบาล  เจ้าคณะอำเภอพบพระ และเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม โดยใช้มีดปาดคอ จนเกิดการต่อสู้ หรือป้องกันตัว และทางเจ้าคณะอำเภอได้ร้องขอความช่วยเหลือจากพระลูกวัด จนมีพระลูกวัด และเณร เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พิมพ์ลายนิ้วพระ เณรทุกรูปพร้อมทั้งสอบปากคำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สามเณรขจรศกดิ์ อายุ 15 ปี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังจะจำวัด และได้ยินเสียงหลวงพ่อ ร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบเปิดประตูกุฏิ เพื่อเรียกพระเข้าไปที่กุฏิหลวงพ่อ ระหว่างนั้นได้พบกับพระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ กำลังวิ่งออกจากกฏิหลวงพ่อ เพื่อเข้าไปที่กุฏิของตนเอง และกล่าวว่า มึงอย่ามายุ่งกับกู จากนั้นตนจึงได้รีบไปเคาะระฆังวัด เพื่อขอความช่วยเหลือจากพระ เณร และฆราวาส แล้วไปที่เกิดเหตุ รีบนำเจ้าคณะอำเภอไปส่งโรงพยาบาลพบพระพร้อมโทรศัพท์แจ้งเหตุร้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนพระ เณร และฆราวาสได้ปิดล้อมกุฏิของพระครูสังฆรักษ์ฯ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ และเรียกพระครูสังฆรักษ์ฯ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ และยอมเปิดประตู เจ้าหน้าที่จึงงัดหน้าต่างกุฏิ เข้าไป พบพระครูอนุรักษ์ นอนเสียชีวิต น้ำลายฟูมปาก ข้างศพพบยาฆ่าแมลง เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลกฐานไว้ และนำศพส่งไปชันสูตรโรงพยาบาลพบพระ

เจ้าหน้าที่คนหนึ่ง เปิดเผยว่า พระครูสังฆรักษ์ น่าจะวางแผนฆ่าเจ้าคณะอำเภอพบพระ ไว้ก่อน เพราะสั่งซื้อยาฆ่าแมลงผ่านทางขนส่งเคอรรี่มาก่อนล่วงหน้า คงไม่ต้องการให้ใครรู้ เผื่อก่อเหตุฆาตกรรมผิดพลาดก็จะฆ่าตัวตาย และระหว่างเกิดเหตุ ได้นำสากครกไปทุบศีรษะ หลวงพ่อก่อน จากนั้นจึงพยายามฆ่า แต่หลวงพ่อได้ป้องกันตัวเอง ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบสาหตุที่แท้จริง แต่ที่ผิดสังเกต พระครูอภิรักษ์ เป็นรองเจ้าอาวาส และเลขาเจ้าคณะอำเภอ เพียงใช้เวลา 9 พรรษาเท่านั้น ซึ่งถือว่า ได้รับตำแหน่งเร็วมาก

อย่างไรก็ดีล่าสุด อาการหลวงพ่อปลอดภัยแล้ว และตำรวจกองวิทยาการจังหวัดตาก ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเก็บหลักฐานที่กุฎิพระครูสังฆรักษ์ และกุฎิของเจ้าคณะอำเภอพบพระ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่