X

ชาวตาก 1 รายที่อยู่ในกลุ่มสนามบินสุวรรณภูมิ เข้ากักตัวเองที่รพ.วังเจ้าแล้ว

ชาวตาก 1 รายที่อยู่ในกลุ่มสนามบินสุวรรณภูมิ เข้ากักตัวเองที่รพ.วังเจ้าแล้ว

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563  นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก แจ้งว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ ว่ามีคนไทยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563โดยมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และได้เดินทางกลับภูมิลำเนาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 กระทรวงมหาดไทย ได้แจ้งให้ทุกจังหวัดตรวจสอบรายชื่อผู้ที่เดินทางกลับเข้าภูมิลำเนา และให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เป็นหน่วยงานรับรายงานตัวของผู้ที่เดินทางกลับอย่างเร่งด่วน  ซึ่งในส่วนของจังหวัดตาก ผู้ว่าราชการจังหวัดตากได้สั่งการให้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเร่งตรวจสอบอย่างเร่งด่วน โดยจากการตรวจสอบพบว่า มีผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดตาก จำนวน 1 ราย อยู่ที่ ตำบลประดาง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก โดยมีข้อมูลในการเดินทางคือ เป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยน ทุน AFS เดินทางกลับมาจากประเทศ สหรัฐอเมริกา รัฐเซาท์แคโรไลน่า มีใบอนุญาตให้เดินทาง (fit to fly) และได้รับการตรวจสุขภาพในเบื้องต้นที่สหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว ได้โดยสารเครื่องบินมาถ่ายลำที่ประเทศญี่ปุ่น และเดินทางต่อมายังสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย โดยสายการบิน JAL เที่ยวบินที่ JL 31 ซึ่งทันทีเมื่อมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้ปกครองได้ใช้รถยนต์กระบะส่วนตัวมารอรับ และพาเดินทางกลับบ้าน ในขณะเดินทางกลับบ้าน ผู้ปกครองได้ให้บุคคลดังกล่าว นั่งอยู่บริเวณด้านหลังกระบะรถยนต์ เมื่อเดินทางมาถึงบ้านในเวลาประมาณก่อนเที่ยงวัน (เวลา 11.30 น.) ก็ ได้กักตัวบุคคลดังกล่าวอยู่แต่ในห้องนอน

 

นายอรรษิษฐ์แจ้งว่า ผู้ปกครองได้แจ้งให้อสม.และผู้ใหญ่บ้านได้รับทราบในเบื้องต้น ต่อมานายอำเภอวังเจ้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอวังเจ้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลวังเจ้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำบุคคลดังกล่าว เข้าสู่กระบวนการกักกันตัว (Local Quarantine) ที่โรงพยาบาลวังเจ้า จังหวัดตากแล้ว ในวันที่ 4 เมษายน 2563 เมือเวลา 15.00 น. โดยสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตาก ได้ดำเนินการตรวจสุขภาพตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่