X

ไข่ไทยในแม่สอดขาดแคลนพ่นพิษในพม่า แม่ค้าพม่าแย่งซื้อไข่ถึงขั้นใช้มีดฟันกัน

ไข่จากไทยขาดแคลนพ่นพิษ ทำแม่ค้าพม่าเปิดศึกแย่งซื้อไข่ กลางตลาดสดกรุงย่างกุ้ง ถึงขั้นใช้มีดฟันหูขาด มือหวิดด้วน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดนไทย- เมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า หลังจากที่ชายแดนไทยปิดด่านพรมแดน และห้ามคนข้ามไปมา โดยให้ข้ามได้เฉพาะรถยนต์บรรทุกสินค้าบางส่วน ทำให้ไข่ไก่ ไข่เป็ด ในประเทศเมียนมาที่ส่วนใหญ่สั่งซื้อจากประเทศไทย เริ่มขาดแคลนอาหาร สินค้าอุปโภค – บริโภค อย่างหนัก โดยเฉพาะไขไก่ และไข่เป็ด เพราะมีพ่อค้า แม่ค้าหัวใสชาวเมียนมา ได้ข้ามมาซื้อจากฝั่งไทยไปกักตุนจำนวนมาก ล่าสุดเกิดเหตุการณ์ในกรุงย่างกุ้ง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายไข่ที่ไปจากประเทศไทย โดยลูกค้ารายหนึ่งที่ซื้อไข่จากไทยวันละหลายแสนฟอง เป็นสินค้าจากฝั่งไทยส่งไปขายกลางตลาดสด กรุงย่างกุ้ง โดยมีชาวดเมียนมาแย่งซื้อไข่กันกลางตลาด จนเกิดการทะเลาะวิวาทเมื่อแม่ค้าอีกฝ่ายไม่ได้สินค้า หรือไข่ที่ตนเองสั่งจองไว้แล้ว แต่มีแม่ค้าคนอื่นไปซื้อตัดหน้า และให้ราคาไข่ที่สูงกว่า ทำให้แม่ค้าอีกฝ่ายหนึ่งคว้ามีดพร้า ฟันไปที่ใบหูจนขาด แขนหวิดด้วน เลือดสาด

สุดท้ายชาวตลาดต้องเข้าไปช่วยแยกทั้งสองออกจากกัน และนำตัวส่งโรงพยาบาล ในกรุงย่างกุ้ง ในที่เกิดเหตุมีไข่ไก่กระจายไปทั่ว และทางตำรวจเมืองย่างกุ้งไปที่เกิดเหตุ เพิื่อดำเนินคดีกับชาวเมียนมาทั้ง 2 ฝ่ายในข้อกล่าวหา ก่อเหตุทะเลาะวิวาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่