X

ไทยมุสลิมตากงดละหมาดที่มัสยิด ป้องกันโควิด-19 ผวจ.ตากเผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 รวม 2 ราย

ชาวไทยมุสลิม จ.ตาก งดละหมาดวันศุกร์ที่สุเหร่าสนองนโยบายรัฐ  ผวจ.ตากเผยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 คน รวม 2 จากต่างประเทศ 1 ไทย 1

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 63 คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก ได้มีมติให้งดละหมาดวันศุกร์ที่สุเหร่า หรือ มัสยิดทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดตากทั้งหมด เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล กับคำสั่งของสำนักจุฬาราชมนตรี ทั้งนี้เพื่อป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งปกติในวันศุกร์ทุกสัปดาห์ จะมีชาวไทยมุสลิมในประเทศไทย และชาวต่างชาติ ประกอบไปด้วยนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจ รวมไปถึง บรรดาแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาในพื้นที่ จ.ตาก ราว 3,000 คน ต่างไปละหมาดในบ่ายวันศุกร์ที่มัสยิดหลาสยแห่ง ซึ่งเป็นวันสำคัญของศาสนาอิสลามวันหนึ่ง โดยในวันนี้ทางคณะกรรมการมัสยิดได้ขึ้นป้ายงดการละหมาด และแนะนำให้สัปบุหรุด (ผู้ศรัทธา) ประจำแต่ละมัสยิดไปละหมาดที่บ้านดีที่สุด เนื่องจากมีโรคติดต่อระบาด สำหรับมัสยิดในพื้นที่จังหวัดตาก ทั้ง หมด 5 แห่ง ฝั่งอำเภอเมืองตาก 2 แห่ง และฝั่งตะวันตกของจังหวัดตาก 3 แห่ง ส่วนที่มัสยิดได้ให้คนเฝ้า และคนดูแลทำความสะอาดอยู่ไม่กี่คน

ล่าสุด นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ตาก กล่าวในรายการผวจ.ตากพบประชาชน ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด- 19 อีก 1 ราย เป็นหญิง อายุ 32 ปี ชาวอำเภอเมืองตาก ไปเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น มาจาก เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา  ทำให้จังหวัดตาก มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็น 2 คน ฝั่งอ.เมืองตาก 1 คน ฝั่งอำเภอแม่สอดเป็นนักธุรกิจปากีสถาน  จำนวน 1คน  รวม 2 คน โดยทั้งคู่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแม่สอด และโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่