X

2 สามี ภรรยา น้ำใจงามช่วยชาวอินโดนีเซีย 4 แม่ลูกบนเขาแม่สอด

2สามีภรรยาน้ำใจงาม เห็น 4 แม่ลูก ชาวอินโดนีเซียปั่นจักรยานขึ้นเขาไปอำเภอแม่สอด เกิดสงสารเห็นโบกรถขอความช่วยเหลือ ผ่านไปแล้วสงสารถอยรถกลับไปรับส่งถึงในเมือง

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 นางสุวรรณา เปียคง ได้โพสต์รูปภาพ ระบุถึงคนในภาพนักท่องเที่ยว 4 คนนี้มาจากอินโดนีเชีย มีจักรยาน 3 คัน ยืนโบกรถในเวลาที่ฝนกำลังตก เพื่อขอโดยสารรถไปแม่สอด ซึ่งก็ขับเลยไปแล้ว แต่ สงสารเด็กตาดำๆเลยต้องถอยกลับไปรับ เพราะเป็นมนุษย์ที่มีหัวใจ โดยไปส่งถึงจุดหมาย ที่มัสยิดนูรู้ลอิสลาม ถนนศรีพานิช ตำบลแม่สอด หลังจากโพสต์รูปภาพในเฟชบุ๊ค มีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนมากเชียร์เป็นกำลังใจในการทำความดี และมีน้ำใจงามถึงแม้เป็นคนละเชื้อชาติ   

นางสุวรรณา กล่าวว่าในเฟชว่า หลังจากที่ไปทำธุระจังหวัดนครสรรค์กำลังขับรถยนต์เดินทางกลับบ้านพักที่อำเภอแม่สอด  เมื่อขับรถมาตามถนนสายเอเชีย อ.เมืองตาก – อ.แม่สอด ซึ่งผ่านจุดตรวจ สภ.แม่ท้อ  ต.แม่ท้อ อ.เมือง ก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และเห็นนักท่องเที่ยวชาวอินโดนิเชียปั่นจักรยานมาด้วยกันทั้งหมด 4 คน  ส่วนแม่ปันจักรยานไป 1 คัน มีลูกผู้หญิงนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ส่วนลูกผู้ชายอายุราวประมาณ 14 -15 ปี  ปั่นจักรยาน 1 คัน มีเด็กผู้ชายอายุประมาณ 5 ปีนั่งซ่อนท้าย ได้โบกมือขออาศัยรถช่วยไปส่งหน้ามัสยิดนูรูลอิสลาม แม่สอด จึงได้บอกให้สามีให้จอดรถยนต์ รับนักท่องเที่ยว แม่ และลูก ทั้ง 4  คน เนื่องจากส่งสารเด็ก ขณะนี้ตนได้ส่งแม่และลูกทั้ง 4 คน ถึงจุดปลายทางอย่างปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่