X

โรงพยาบาลแม่สอดเผยนักธุรกิจ ปากีสถานติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่พบอาการผู้ใกล้ชิด

โรงพยาบาลแม่สอด แจ้งคนติดตามหนุ่มปากีสถานยังไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19  และไม่พบอาการใดๆ ตั้งด่านคัดกรองโรคโควิด-19 ขาเข้าเมืองแม่สอด

เมื่อวันที 24 มี.ค. 63 ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตากแจ้งว่า ตามที่มีกระแสข่าวมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) เป็นชายหนุ่มสัญชาติปากีสถาน 1 ราย โดยเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.แม่สอด เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 63 นั้น ทางโรงพยาบาลแม่สอดได้ตั้งทีมสอบสวนโรค และไปควบคุมสอบสวนโรค กับบุคคลที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย ในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างละเอียดทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งได้ติดตามระวังผู้สัมผัสใกล้ชิดทุกราย พบว่าไม่มีอาการใดๆ โดยในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ ได้ให้คำแนะนำให้กักตนเองอยู่ที่บ้าน สังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคอยติดตาม ประเมินอาการทุกวัน ส่วนผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงต่ำ ได้แนะนำการปฏิบัติตัว และดูแลสุขภาพ ให้พบแพทย์ทันทีหากมีอาการไข้หวัด ส่วนสถานที่ต่างๆ ที่ผู้ป่วยเดินทางไป ได้แนะนำผู้ประกอบการให้ดำเนินการทำความสะอาด และกำจัดเชื้อในพื้นที่ เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งแพร่เชื้อต่อไป

ทางโรงพยาบาลแม่สอดแจ้งว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และหน่วยงานทางสาธารณสุข ยังคงดำเนินการคัดกรองบุคคลเข้าพื้นที่อำกอแม่สอดอย่างเข้มงวตเพื่อควบคุม และป้องก้ไมให้เกิดผู้ติดเชื้อรายใหม่เข้ามา ขอย้ำเตือนประชาชน ช่วยกันรักษาระยะห่างทางสังคม (Socal Distaกcing) เว้นระยะห่างระหว่างกัน1-2 เมตร งด/ลดการเดินทางโดยไม่จำเป็น ไม่ไปในพื้นที่แออัด สวมหน้ากากอนามัย เมื่อไปในที่ชุมชน หมั่นล้างมือด้วยสบู่ นาน 20 วินาที หรือเจลแอลกอฮอล์ แยกสำรับอาหาร ไม่ใช้ซ้อน ถ้วย ชาม แก้วน้ำ หรือของใช้ส่วนตัวร่วมกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดชองโรคไปในครอบครัว ชุมชน หากมีอาการโรคระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ให้สวมหน้กากอนามัย ไปพบแพทย์ทันที พร้อมแจ้งประวัติเสี่ยง ไม่ปกปิดประวัติการเดินทาง หากประชาชนมีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน รพ.แม่สอด โทร. 062-3107233-34 หรือทาง Facebook Fanpage โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก หรือสายด่วน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โทร.1422

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่