X

แม่สอด จับ 4 ชาวจีนลอบข้ามแดน เซ่นฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตาก

นายอำเภอแม่สอดลุยจับคนจีน 4 คน เซ่นพรบ.โรคติดต่อ และฝ่าฝืนประกาศกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก หลังลักลอบเข้ามาในเขตไทย

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 63 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วย นายธวัชชัย  อ่อนสาร ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง , ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ตำรวขสภ.แม่สอด, ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด, ตำรวจตระเวนชายแดนที่461 กองร้อยตชด.346 อ.แม่สอด พร้อมด้วย นายอุดม  คำอ่อน กำนันตำบลแม่ตาว และชุดชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ตำบลแม่ตาว ได้จับคนต่างด้าว สัญชาติจีน เป็นชายจำนวน 4 คน ในข้อเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมได้บริเวณท่าข้ามทางธรรมชาติ 24 ตรงข้ามจังหวัดเมียวดี ของประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาชาวจีนทั้งหมดพร้อมด้วยสัมภาระไปหลบซ่อนในโกดังแห่งหนึ่ง จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารคนเข้าเมือง จึงถูกแจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 35(1) ซึ่งต้องได้รับโทษตามมาตรา52 และฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ฉบับที่ 1/2563 เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดตาก อันเป็นเหตุให้มีความผิดตาม จากนั้นเจ้าหน้าที่นำส่งให้ตำรวจสภ.แม่สอดดำเนินคดีตามกฏหมาย

สำหรับกลุ่มชาวจีนดังกล่าว อาศัยอยู่ฝั่งเมียนมา จ.เมียวดี ซึ่งช่วงนี้กลุ่มชาวจีนหลายพันคนกำลังวิตกกับสถานการณ์โรคระบาด และมาตรการเข้มข้นของไทยในการปิดด่านพรมแดนไทย-เมียนมา รวมทั้งท่าข้ามทางธรรมชาติ ที่กลุ่มชาวจีนนิยมข้ามไปมา และนับเป็นกลุ่มแรก ที่เซ่นกฏหมายพรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ข้อ 1.3  และฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ฉบับที่ 1/2563 เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดตาก อันเป็นเหตุให้มีความผิด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่