X

ชาวตากไม่เอาผีน้อยไปไว้อุทยานแห่งชาติน้ำตกลานสาง

ชาวบ้านบริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกลานสาง อ.เมืองตากคัดค้านไม่ยอมให้ผีน้อยไปกักตัว ระหว่างรองผวจ.ตากไปดูสถานที่ ชี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 63 ชาวบ้านลางสางประมาณ 90 คน  ที่อยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกลานสาง ตำบลแม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก ได้ออกมาแสดงตัวคัดค้าน การพิจารณานำบุคคลที่เดินทางกลับจากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี หรือ ที่เรียกกันในขณะนี้ว่า ผีน้อย ไปกักตัวไว้บริเวณอุทยานแห่งชาติลานสาง 70 คน ขณะที่นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์  รองผวจ.ตากไปสำรวจสถานที่ในเบื้องต้น กลุ่มชาวบ้านบริเวณนั้น ออกมาคัดค้านไม่ยอมให้ผู้ที่จะถูกกักกัน เพราะจะทำให้เสียบรรยาการศการท่องเที่ยว และทำลายต้นน้ำ เนื่องจากพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติลานสาง เป็นพื้นที่ต้นน้ำ และเชื่อว่า ไม่สามารถควบคุมผู้ถูกกักกันได้ จึงแนะนำให้เอาไว้ที่ค่ายทหารดีที่สุด ซึ่งนายสมชัย ได้ชี้แจงชาวบ้านไปว่า ได้ไปสำรวจพื้นที่ตามคำสั่งของนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ รองผวจ.ตาก ยังไม่มีคนที่จะนำไปกักตัว ยังไม่ได้ตัดสินใจใดๆ เมื่อชาวบ้านคัดค้านก็จะได้รายงานให้ทางผวจ.ตากทราบ ทำให้กลุ่มชาวบ้านพอใจ

สำหรับพื้นที่ ที่ทางจังหวัดดูไว้ เพื่อให้เป็นสถานที่กักกันบุคคลที่เดินทางกลับจากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี มีพื้นที่ทั้งหมด 5 แห่ง ดังนี้คือ อุทยานแห่งชาติลานสาง ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก 70 คน , กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.ตากที่ 1 อ.เมืองตาก จำนวน 40 คน ,ศูนย์การเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์ป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ จ.ตาก ตำบลพระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จำนวน 40 คน และกองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.พบพระ จำนวน 100 คน  รวมทั้งหมด 270 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่