X

ชาวชุมชนเทศบาลนครแม่สอด สุดทนกับการเผาไร่ ร้องเทศบาลดำเนินการ

ชาวชุมชนเทศบาลนครแม่สอด สุดทนกับการเผาไร่ ร้องเทศบาลดำเนินการ พบยังมีการฝ่าฝืนการห้ามเผา

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดบุญญาวาส ตำบลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ชาวชุมชน ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ ราว 80 คน จากชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ต่างยกมือ แสดงถึงความเดือดร้อนของชาวชุมชน ในการร่วมเวทีเรื่องผลกระทบจากหมอกควัน PM.2.5 ในกรณี การเผาไร่อ้อย และเผาพื้นที่การเกษตร เผาป่า และจากการเผาพื้นที่การเกษตรจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เพราะส่งผลกระทบกับชาวชุมชนในเขตเทศบาลโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ จึงอยากให้ทางเทศบาลนครแม่สอด ช่วยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับผู้ยังฝ่าฟืน ที่ท้าทายมาตรการห้ามเผาของจังหวัดจังหวัดตากระหว่างวันที่ 1 มีนาคม 63 จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยกลุ่มผู้สูงอายุ ที่กำลังไปรับเบิ้ยผู้สูงอายุ ร่วมกันจัดทำเวทีประชาคม แสดงถึงปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ มีการถือป้ายที่มีข้อความต่อต้านการเผาไร่ ที่ทำให้คนส่วนมากได้รับความเดือดร้อน ขณะที่คนได้รับผลประโยชน์ มีเพียงคนกลุ่มเดียว สำหรับคุณภาพอากาศในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จากสถานีตรวจวัดอากาศที่ตำบลแม่ปะ เริ่มส่งผลกระทบต่อปัญสุขภาพของประชาชน ทั้งนี้เนื่องมาจากยังมีการลักลอบการเผาอยู่ในบางพื้นที่

สำหรับเวทีดังกล่าว มีนายเทอดเกียรติ์ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พรัอมด้วยผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด และเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุข ,กองอานามัย และสิ่งแวดล้อมไปทำความเข้าใจกับประชาชน ซึ่งรับปากว่า หากประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนจากการเผาไร่อ้อย และอื่นๆ ก็จะใช้มาตรการทางด้านกฏหมายในหลายช่องทางดำเนินการ รวมไปถึงการร้องเรียนไปถึงรัฐบาลด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่