X

ผวจ.ตากเตรียมผลิตหน้ากากอนามัยให้เจ้าหน้าที่ และชาวตากใช้ ป้องกันไวรัสโควิด-19

ผวจ.ตาก สนับสนุน ผลิตหน้ากากอนามัยในพื้นที่ ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ท้องถิ่นจัดงบประมาณทำเจลล้างมือด้วย ส่วนรัฐ – เอกชนร่วมเปิดบัญชีรับบริจาคเงินช่วยซื้ออุปกรณ์ผลิตหน้ากากอนามัย

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ตาก กล่าวที่อำเภอแม่สอด  จังหวัดตาก ถึงปัญหาการขาดแคลนหน่ากากอนามัยว่า หากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ ก็ต้องมีการใช้หน้ากากอนามัยต่อไป เพราะทั้งโลกต้องการใช้หน้ากากอนามัย ซึ่งทางรัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณมา โดยจะให้ท้องถิ่นสามารถจ้างผลิตหน้ากากอนามัยได้ และให้ประชาชนที่มีอาชีพจัดเย็บไปร่วมผลิตด้วย และเหล่ากาชาดก็สนับสนุนงบประมาณมาด้วย พร้อมเรือนจำที่มีกลุ่มผู้ต้องขังด้วย ซึ่งจะร่วมผลิตเพิ่มมากขึ้น โดยทางจังหวัดประสานกับสาธารณสุขในเรื่องปริมาณหน้ากากอนามัย นอกจากนี้ยังจะให้ท้องถิ่นสนับสนุนงบประมาณผลิตเจลล้างมือด้วย การผลิตหน้ากากอนามัยนี้ มีผู้ประกอบการ โรงงานในพื้นที่ หรือ ภาคเอกชนให้การสนับสนุนหน้ากากด้วย ล่าสุดโรงพยาบาลแม่สอดได้ตรวจสอบสวนบุคคลต้องสงสัย 10 รายในพื้นที่อำเภอแม่สอด แต่ไม่พบผู้ติดเชื้อ

https://youtu.be/T1YrVNYFlOw

 

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตากได้ประชุมร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดตาก พร้อมเจ้าหน้าที่  โรงพยาบาลแม่สอด และภาคเอกชน ที่ท่าอากาศยานแม่สอดในการแก้ปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัย และเรื่องของการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลแม่สอด ,โรงพยาบาลแม่สอด-ราม ,สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก ,หอการค้าจังหวัดตาก และแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล ได้มีการรับบริจาคเงินของผู้มีจิตศรัทธา เพื่อนำเงินที่ได้จากการบริจาคนี้ ไปซื้อผ้า,ยางยืด อุปกรณ์ในการทำหน้ากากอนามัยผ้า และเจลล้างมือ เพื่อให้บุคคลที่อยู่หน้างานได้มีอุปกรณ์ป้องกันตัวใช้ เช่น ทหาร,ตำรวจ ฝ่ายปกครองที่อยู่ตามแนวชายแดน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รวมทั้งอสม. โดยให้ผู้มีความประสงค์ที่จะบริจาคเงิน สมทบเงินบริจาคได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ชื่อบัญชี ” รัฐ- เอกชน ร่วมใจต้านภัยพิบัติ”  หมายเลขบัญชี 328-4-03400-0

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่