X

นักเที่ยว ชาวม้ง กว่า 2,000 คน ลุ้นเชียร์ เทพธิดาดอย สาวงามม้ง

นักเที่ยว ชาวม้ง กว่า 2,000 คน ลุ้นเชียร์ เทพธิดาดอย สาวงามม้ง ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น สาวม้งเมืองน่านคว้าตำแหน่งเทพธิดาดอยไป 

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอพบพระ จ.ตากถึงเมื่อคืนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยว ชาวไทย และชาวต่างประเทศ รวมทั้งชาวไทยม้งในประเทศ และต่างประเทศ กว่า 2,000 คน ต่างไปชมการประกวดเทพธิดาดอย หรือ สาวงามม้ง ในเทศกาลปีใหม่ม้ง ประจำปี 2561 ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ( เกาะกลางน้ำ ) กม.44 หมู่ที่4 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น มีลมพัดแรง อุณภูมิอยู่ที่ 10 – 12 องศาเซลเซียส โดยสาวงามทั้งหมดมาจากหลายจังหวัด แต่งกายด้วยชุดประจำเผ่า จำนวน 24 คน ขณะที่กองเชียร์ ยอมทนต่อความหนาวเย็นเป็นกำลังใจ และช่วยกันเชียร์อย่างเต็มที่ นอกจากการประกวดธิดาม้งแล้ว ยังมีการแสดงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมประเพณี และบันเทิงด้านต่างๆ ซึ่งเทศกาลปีใหม่ม้งในปีนี้ ที่อำเภอพบพระ มีเงินนับ 10 ล้านบาทขึ้นไป 
จากผลการประกวดเทพธิดาดอย ประจำปีพ.ศ. 2561 ได้แก่ สาวงามชาวม้งจากจังหวัดน่าน คือนางสาวเรณู ศิลป์ท้าว อายุ 22 ปี ผู้เข้าประกวดหมายเลข 11 เป็นสาวม้งจากบ้านปางแค หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ได้รับสายสะพาย ถ้วยรางวัลชนะเลิศ และเงินรางวัล จำนวน 30,000 บาท ส่วนรองสาวงาม อันดับ 1 ได้แก่ นางสาวอัจฉราพร ศิริกวินพร อายุ 24 ปี ผู้เข้าประกวด หมายเลข 17 สาวงามจากบ้านเสริมสุข หมู่ที่ 11 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ ได้รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 20,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นางสาว  วรางคณา ธันยชนกกูล อายุ 19 ปี ผู้เข้าประกวดหมายเลข 15 สาวงามจากบ้านเจดีย์โค๊ะ หมู่ที่ 10 ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล10,000 บาท โดยมีนายชานน โชติคัดคานานต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) คีรีราษฎร์ อ.พบพระ ผู้มอบรางวัล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่