X

สรรพวิทยาคม อ.แม่สอด เตรียมแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ

โรงเรียนสรรพวิทยาคมได้เฮ เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปทำการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงเดือนตุลาคม 2561

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 ที่โรงเรียนสรรพวิทยาคม ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด จ.ตาก นายสมศักดิ์ เลิศรัตนพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม ได้มอบหมายให้ นายจิระพงษ์ สุริยา รองผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันวิทยาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา2561ภายใต้คำขวัญที่ว่า “จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิต ด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม ”  โดยมีคณะครู นักเรียนทุกระดับชั้น เข้าร่วมงานจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว “ พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย ” พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10  รวมทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นการเรียนรู้ และการแสดงความสามารถทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีของนักเรียน โดยนำเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยได้จัดให้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ 8 กิจกรรม เช่น  นิทรรศการการทดลองทางวิทยาศาสตร์และนิทรรศการหุ่นยนต์เพื่อการศึกษา ที่มีความโดดเด่นที่สุด

นายสมศักดิ์ กล่าว่า โรงเรียนสรรพวิทยาคม ได้จัดกระบวนการเรียนรู้สู่ผู้เรียน ที่สนองนโยบายทางการศึกษายุคไทยแลนด์ 4.0 โดยการพัฒนานักเรียนให้มีความรู้ความสามารถ และมีทักษะในการประยุกต์ให้เข้าถึงเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ สร้างความคิดของเด็ก และเยาวชนไปสู่ที่ยากขึ้น ดังนั้นกิจกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของโรงเรียน ที่โดดเด่น คือ กิจกรรมเสริมทักษะการเรียนประดิษฐ์หุ่นยนต์ ช่วยส่งเสริมด้านสมาธิ  จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ฝึกการสังเกต การทดลอง รู้จักทำงานเป็นทีม  ฝึก กระบวนการคิด การแก้ปัญหา ความอดทน อดกลั้น ยอมรับตนเอง

” โรงเรียนของเราได้นำนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์ในระดับต่างๆ เพื่อวัดศักยภาพ จากผลการแข่งขันโรงเรียนสรรพวิทยาคม สามารถผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ ในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อปี พ.ศ. 2560 ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากประเทศสิงคโปร์  ” นายสมศักดิ์ กล่าว และว่า ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2561 ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย จะไปทำการแข่งขันระดับนานาชาติ ณ ประเทศฟิลิปปินส์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่