X

ชาวไทย และชาวเมียนมา กว่า 2,000 คน ร่วมปั่นจักรยานมิตรภาพไทย – เมียนมา ชมวิถีชีวิตฝั่งเมียนมา

ชาวไทย และชาวเมียนมา กว่า 2,000 คน ร่วมปั่นจักรยานมิตรภาพไทย – เมียนมาส่งเสริมการท่องเที่ยว ลดมลพิษทางอากาศ

เมื่อวันที่​ 22​ ก.พ.​ 2563​ ที่สนามกีฬาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  อ.แม่สอด จ.ตาก​ หอการค้าจังหวัดตากได้ จัดกิจกรรม  “ ปั่นจักรยานมิตรภาพไทย – เมียนมา “  ครั้งที่ 21 ปี 2020  โดยมีนายศุภภิมิตร​ เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก​ พร้อมด้วย​นายอู เทซาอาอ่อง​ ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี​ ประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกุลกิจ นายกอบจ.ตาก นายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์ ประธานหอการค้า จ.ตาก ได้ร่วมกันตัดลิบบิ้น ปล่อยแถวขบวนจักรยาน ที่มีชาวไทย ชาวเมียนมา กว่า 2,000 คน ข้ามสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา ด่านพรมแดนไทย – เมียนมา (แม่สอด-เมียวดี)  บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอดไปยังฝั่งจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตาก  กระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในจังหวัด​ และเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวไทยและชาวเมียนมา  ตลอดจนส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการออกกาลังกาย​ พร้อมกับรณรงค์ลดการใช้น้ำามันเชื้อเพลิง​ ​ช่วยลดมลพิษในอากาศ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางการปั่นจักรยาน ​นักปั่นจะได้สัมผัสวิถีชีวิต​ วัฒนธรรมของพี่น้องชาวเมียนมา​ วัดวาอารามที่สวยงาม​ เจดีย์พระเขี้ยวแก้ว​ เจดีย์ชเวดากองจำลอง​ ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจ​ สร้างความรัก​ ความสามัคคี​ ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ไมตรีที่ดี​ ให้แก่เมืองคู่ขนานเขตเศรษฐกิจพิเศษ​ ของทั้งสองฝั่งประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรม “ปั่นจักรยานมิตรภาพไทย – เมียนมา”  หอการค้าจังหวัดตาก​ได้ริเริ่มจัดกิจกรรม​มาตั้งแต่ปี  1999  เพื่อต้องการให้เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างกิจกรรมระหว่างไทย – เมียนมา โดยใช้กลยุทธ์ด้านกีฬาเป็นกิจกรรมเชื่อมโยง มีเป้าหมายในระยะแรกเพื่อเป็นการเรียนรู้ และสัมผัสถึงวิถีชีวิตของประชาชนทั้งสองประเทศ เพื่อให้เกิดการสร้างความรู้สึกและความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ก่อให้เกิดความเข้าใจระหว่างกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่