X

รพ.แม่สอด ร่วมร.ร.สรรพวิทยาคมให้ความรู้ป้องกันไวรัสโคโรน่า

โรงเรียนสรรพวิทยาคม จับมือ จนท.รพ.แม่สอด รณรงค์หลายภาษาให้ความรู้ไวรัสโคโรน่า แก่คนไทย และต่างชาติที่ห้างโรบินสัน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 63 ที่ห้างโรบินสัน อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่งานด้านสาธารณสุข โรงพยาบาลแม่สอด ร่วมกับโรงเรียนสรรพวิทยาคม โรงเรียนระดับมัธยม อ.แม่สอด ในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต 38  (สพม.38) ช่วยกันรณรงค์ให้ความรู้กับประชาชนชาวไทย และชาวต่างชาติที่ไปซื้อสินค้าภายในห้างฯ โดยการแจกเอกสารให้ข้อมูลความรู้เรื่องการป้องกันไวรัสโคโรน่า ว่ามีอาการเป็นอย่างไร และถ้าสงสัยพบกลุ่มเป้าหมายให้รีบไปพบแพทย์ ซึ่งมีการสื่อภาษาพม่า ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ โดยจะทำการรณรงค์สถานที่ และเวลาเดียวกันตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที 6 กุมภาพันธ์ 2563

นอกจากนี้ในช่วงเวลาปกติ มีชาวจีนวันละนับ 100 คนไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ที่ห้างโรบินสันเป็นประจำทุกวัน แต่หลังจากไวรัสโคโรน่าระบาดส่งผลให้ชาวจีนหายไปมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่