X

ชาวเขา อ.พบพระกว่า 200 คนแห่รักษาด้วยกัญชาทางการแพทย์

ชาวเขากว่า 200 คนใช้บริการคลีนิคกัญชา ในวันมะเร็งโลก ของสภากัญชาแห่งประเทศไทยจังหวัดตาก

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บ้านร่มเกล้า1 หมู่ที่ 9 กม.44 ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ชาวไทยภูเขาเผ่าต่างๆ จำนวนกว่า 200 คนในพื้นที่อำเภอพบพระ ได้ไปใช้บริการ คลีนิกกัญชาทางการแพทย์ สัญจร ครั้งที่ 1 เนื่องในวันมะเร็งโลก ที่จัดโดยสภากัญชาแห่งประเทศไทย จังหวัดตาก นำโดยนายบุญชัย พงษ์ทิพย์พิทักษ์ ประธานสภากัญชาแห่งประเทศไทย จังหวัดตาก พร้อมด้วยคณะกรรมการ ทั้งนี้เพื่อให้การบริการประชาชน ได้มีโอกาสไปตรวจสุขภาพ ให้คำปรึกษาโรคมะเร็ง ซีท เนื้องอก รวมทั้งโรคอื่นๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ จากนายแพทย์ธนาเศรษฐ พื้นชมภูจิรโชติ อดีตอาจารย์แพทย์ ประจำโรงพยาบาลศิริราช กทม. เป็นผู้ดูแลผู้ป่วย และผู้ได้รับอนุญาตให้ใช้กัญชาทางการแพทย์ จากกระทรวงสาธารณสุข

นายบุญชัยกล่าวว่า การเปิดคลีนิกกัญชาทางการแพทย์ สัญจรเพื่อประชาชนเนื่องในวันมะเร็งโลกนั้น เพื่อให้ความรู้ ให้คำปรึกษาแก่ประชาชนทั่วไปที่สนใจ หรือต้องการทราบว่า กัญชาสามารถใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์ได้อย่างไร และพร้อมที่จะจัดขึ้นในหลายพื้นที่ หากพื้นที่ใดสนใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่