X

ผวจ.ตากมอบเงินตูนกว่า 2 ล้านบาท

ผู้ว่าฯตาก ระดมเงินบริจาคมอบให้ตูนกว่า 2 ล้านบาท ขณะที่ผู้ว่าฯสุโขทัยและรองผู้ว่าฯพิษณุโลกนำเงินที่ได้รับบริจาค มาร่วมสมทบอีกจังหวัดละ 2 ล้านกว่าบาท

เมื่อเย็นวันที่ 16 ธ.ค. 2560 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นำข้าราชการ แพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บุคลากรกระทรวงสาธารณสุข และประชาชน มาให้การต้อนรับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ขณะที่นำทีมวิ่งใน set ที่3 ระยะทาง 11.9 กม. มาถึงบริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อำเภอเมืองตาก โดยตูนและทีมงานได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตากจะได้เป็นตัวแทนของชาวจังหวัดตาก มอบเงินจำนวนกว่า 2 ล้านบาท ที่จังหวัดได้เปิดบัญชีรับบริจาค พร้อมกับกล่าวชื่นชม และให้กำลังใจ ตูนและทีมงานทุกคน ที่มุ่งมั่นตั้งใจทำเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ และขอให้วิ่งไปจนถึงจุดหมายปลายทางได้สำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ นอกจากนี้ยังมีนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นตัวแทนชาวสุโขทัย เดินทางมาร่วมมอบเงินบริจาคสมทบ จำนวนกว่า 2 ล้านบาท และนายบำรุง รื่นบรรเทิง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นตัวแทนชาวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมมอบเงินบริจาคสมทบอีก จำนวนกว่า 2.6 ล้านบาท


ทางด้านตูน ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันบริจาคเงินให้กับ โครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” และเชื่อว่าเงินจำนวนเล็กๆน้อยๆ ที่ได้รับบริจาคมาระหว่างทาง จะสามารถช่วยชีวิตใครต่อใครได้ มั่นใจว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม

ต่อมาเวลา 18.30 น. ตูน และทีมงาน ได้เริ่มออกวิ่ง setที่4 บนเส้นทางหลวงหมายเลข1 มุ่งหน้าไปยังบ้านคุณหมอเดี่ยว ตำบลไม้งาม อำเภอเมืองตาก ระยะทาง 11 กม. ซึ่งบรรยากาศตามเส้นทางที่ตูนวิ่งผ่าน ได้มีประชาชนออกมาร่วมต้อนรับและมอบเงินบริจาคตลอดเส้นทาง  อย่างไรก็ดีล่าสุด คณะของตูนได้เดินทางออกจากบ้านตาก ในเช้าวันที่ 17 ธันวาคม 2560 ซึ่งมีประชาชนตั้งแถวเรียงรายมอบเงิน และให้การต้อนรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่