X

รองผบ.ตร.บินด่วนท่าสองยางรับผู้ต้องหาชิงรถจักรยานยนต์แล้วฆ่า

รองผบ.ตร.บินด่วน อ.ท่าสองยาง จ.ตากเพื่อนำตัวผู้ต้องหาจากกองกำลังกะเหรี่ยงในคดีชิงทรัพย์ฆ่าผู้อื่น

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมด้วยคณะได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปลงยังสนามกีฬาหน้ วัดธรรมจาริก บ้านแม่สลิดหลวง ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ทั้งนี้เพื่อรับตัวนาย จอแอ๊ะ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม ตามหมายจับของศาล จังหวัดแม่สอด ที่ 10/2563 วันที่ 17 มกราคม 2563 ในคดีชิงทรัพย์เป็นจักรยานยนต์ และฆ่านาย คอฝู หลีจ๊ะ อายุ 66 ปี เหตุเกิดบริเวณห้วยแม่โพ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ต้าน อ.ท่าสองยาง ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าสองยางได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หนีไปกบดานอยู่ในจังหวัดผาอ่าง รัฐกะเหรี่ยง และถูกทหารกะเหรี่ยงอิสระ กลุ่มสันติภาพ (KNLA) จับกุมได้ โดยนำตัวไปควบคุมไว้ที่ค่ายเซเบ ทะ ตรงข้ามบ้านแม่สลิดน้อย ตำบลแม่สอง อ.ท่าสองยาง ทางรองผบ.ตร.ได้รับตัวจากตัวแทนฝ่ายทหารกะเหรี่ยง และนำส่งให้สภ.ท่าสองยาง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายไทยต่อไป

อย่างไรก็ดี ระหว่างการเดินทางไป อ.ท่าสองยาง นั้น ทางพล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ตำรวจตระเวนชายแดน จากกองร้อยตชด.ที่ 344 อ.ท่าสองยาง และทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 3506 ให้การต้อนรับ และทำการอารักขา ซึ่งการที่ทางพล.ต.อ.สุชาติ เดินทางไปครั้งนี้ เป็นไปตามคำร้องของฝ่ายกะเหรี่ยง ที่ต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยระดับสูงไปรับผู้ต้องหา จึงจะยินยอมส่งมอบผู้ต้องหาให้กับฝ่ายไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่