X

พบแล้ว บิน บ.ท. 17 ตก พร้อมนักบิน 4 นาย

พบเครื่องบิน รุ่น บ.ท.17 ของ กองกำลังนเรศวร ที่ขาดการติดต่อที่ชายแดนไทย – พม่า  ส่งทหารช่วยด่วน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ตามที่ทหารจากกองกำลังนเรศวร ในพื้นที่จังหวัดชายแดนไทย – เมียนมา จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับคำสั่งจากกองกำลังนเรศวร ที่ จ.ตาก และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 จ.แม่ฮ่องสอน  ได้ออกค้นหา เครื่องบินลาดตระเวน รุ่นบ.ท.17 ( sassna 17 ) เกิดสูญหายไปขณะบินลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนไทย – เมียนมา เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ หลังจากที่บินขึ้นจากท่าอากาศยาน จ.แม่ฮ่องสอน และขาดการติดต่อ หรือ หายๆไปจากจอเรด้าห์  ในเขต อ.ปางมะผ้า อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีรายชื่อผู้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ดังนี้ คือ 1.ร.ท.ณฤพล   พุกทอง นักบิน สังกัด พัน.บ.21  2.ร.ท.วโรฒม์   แปรงกระโทก นักบิน สังกัด พัน.บ.21 3.ร.ท.เขมราช   ดวงแก้ว  ตำแหน่ง ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.1743 ฉก.ร.17 ฐานฯ ห้วยผึ้ง 4.จ.ส.อ.ชัชชนันท์  เขื่อนแก้ว  ตำแหน่ง ส.ส่งกำลัง ร้อย.ร.1743

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า หน่วยทหารที่ลาดตระเวนพบจุดตกของเครื่องลำดังกล่าว บริเวณใกล้บ้านห้วยทรายขาว ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ห่างชายแดนไทย – พม่า 4 กม. และห่างจากสนามบิน แม่ฮ่องสอน 34 กิโลเมตร และมีรายงานว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิต 3 นาย ประกอบด้วย ร.ท.ณฤพล พุกทอง ,ร.ท.วโรฒน์ แปลงกระโทก ,ร.ท.เขมราช ดวงแก้ว โดยยังไม่มีการเคลื่อนย้านศพจากที่เกิดเหตุเพื่อรอการพิสูจน์ลักษณ์บุคคลในวันที่ 6 ก.ค.ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 นาย คือจ.ส.อ. นัฐชนันท์ เขื่อนแก้ว กระดูกหัก รู้สึกตัว พูดคุยได้ นำส่ง รพ.ศรีสังวาลย์ โดยทางรถยนต์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่