X

ชาวอุ้มผางได้เฮขอบคุณบิ๊กตู่ปรับปรุงถนนใหม่

ชาวอุ้มผางยื่นหนังสือขอบคุณบิ๊กตู่ หลังเห็นชอบปรับปรุงถนนคลองลาน อุ้มผาง ลำบากมานาน

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 61 ตัวแทนราษฎรชาว อุ้มผาง จำนวนประมาณ 50 คน ได้เดินทางไป ณ ที่ว่าการอำเภออุ้มผาง จ.ตาก ทั้งนี้ เพื่อยื่นหนังสือผ่านฝ่ายปกครองอุ้มผาง ส่งต่อไปยัง พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความขอบคุณ ที่พลเอกประยุทธ และมติคณะรัฐมนตรีที่ จ.นครสวรรค์เห็นชอบในหลักการ การพิจารณาปรับปรุงเส้นทางหลวง หมายเลข 1117 ตอนคลองแม่ลาย – อุ้มผาง ซึ่งเป็นถนนเชื่อมระหว่าง อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร กับ อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก โดยมีฝ่ายปกครอง ออกมารับหนังสือแทน และรับปากว่า จะนำหนังสือนี้รายงานต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อทราบต่อไป 

สำหรับถนนสายนี้ ถูกสร้างมาตั้งแต่สมัยที่รัฐบาลต่อสู้กับ ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ เป็นเส้นทางยุทธศาสตร์  หลังจากผกค.สิ้นสุดลง ก็ไม่ได้ใช้เส้นทางดังกล่าว ซึ่งทางชาวอุ้มผางเห็นว่า หากพัฒนาแล้ว จะเป็นเส้นทางที่สะดวกในการเดินทางไปยัง อ.คลองลาน หรือ ไปกทม. โดยใช้เวลาไม่นานนัก ส่วนเส้นทางสายเดิมนั้น เป็นเส้นทาง ระหว่าง อ.แม่สอด – อำเภออุ้มผาง ต้องเวลาเดินทางร่วมกว่า 3 ชั่วโมง เป็นทางสูงชัน เขาสูง ชาวอุ้มผาง จึงมีความเคลื่อนไหวขอให้รัฐบาลทุกยุค ทุกสมัยให้ปรับปรุงพัฒนาเส้นทางสายนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ของชาวอุ้มผาง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่