X

ชาวแม่สอดขอพรหลวงพ่อทันใจช่วยทีมฟุตบอลหมูป่า

ชาวอำเภอแม่สอดแห่กราบไหว้พระทันใจพระพุทธรูปศักดิสิทธิ์ขอพรให้เด็กทั้ง 13 คน ทีมฟุตบอลหมูป่า   อคาเดมี่ จังหวัดเชียงราย  ออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 ที่วัดไทยสามัคคี บ้านแม่กื้ดหลวง หมูที่ 9 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก  ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอด ทยอยเดินทางมากราบไหว้พระเจ้าทันใจ  เพื่อขอพรให้เด็กเเละโค้ชทีมฟุตบอล  “หมูป่าอคาเดมี่ ”   จำนวน13 ราย  ที่หายเข้าไปในถ้ำภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน  ต.โป่งผา  อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ตั้งแต่เมื่อวันที่  23  มิถุนายน   2561 เป็นระยะเวลา 6 วันและในขณะนี้ยังไม่พบเด็กขอให้แคล้วคลาดอยู่รอดปลอดภัย และสามารถออกมาจากถ้ำ ได้อย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด

ด้านนางอัญชนา กูลฤทธิชัย สมาชิกอบต.แม่กาษากล่าวว่า ในวันนี้ได้ไปกราบไหว้พระเจ้าทันใจขอภาวนาขอให้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาไปพบเด็กโดยนำเด็กทั้ง 13 คน  ออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้พระเจ้าทันใจเป็นพระพุทธรูปศักดิสิทธิ์เป็นที่เคารพกราบไหว้สำหรับพุทธศาสนิกชนทั่วไป  เมื่อมีโอกาสแล้วมักจะไปกราบขอพรให้มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตตามครรลองอันเป็นสัมมาทิฎฐิกันเสมอเชื่อว่าจะสำเร็จโดยทันใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่