X

สลดรับปีใหม่ รถทัวร์พม่าชนกับรถเก๋งเสียหลักลงเหวลึก ตาย 18

สุดสลด รับปีใหม่ รถทัวร์พม่าสายเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด มาจากย่างกุ้ง ประสานงารถเก๋ง ตาย 18 คน รถเก๋งคันเดียวตาย 7 คนยกครัว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุ บริเวณถนนสาย จ.เมียวดี กับ ถนนสาย จ.กอกาเลก ก่อนถึง หมู่บ้านติ่นกาน หยิ่นหน่อง ห่างจากเมืองเมียวดี หรือ ชายแดนไทย – เมียนมา ประมาณ 8 กิโลเมตร จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารเมียนมา และหน่วยกู้ภัยไปยังจุดเกิดเหตุพบรถยนต์บัส หรือ รถทัวร์ สาย จ.เมียวดี – นครย้างกุ้ง ตกลงไปข้างทาง และรถเก๋งแวน 1 คัน ตกลงไปในเหว มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนนับ 10 ขึ้นไป จึงช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเมียวดี และยังพบศพ จำนวน 18 ศพในที่เกิดเหตุ ซึ่งติดอยู่ในรถยนต์ และกระเด็นออกจากรถยนต์ โดยแยกเป็นชาย 11 ศพ และหญิง 7 ศพ จึงกู้ศพขึ้นมาจากเหวลึกนำส่งโรงพยาบาลเมียวดี นอกจากนี้พบข้าวของกระจัดกระจายในที่เกิดเหตุ จำนวนมาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารเมียนมา ทหารชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยงบีจีเอฟ. ต่างเข้าไปช่วยกำกับ ดูแลการจราจร ที่ติดยาวทั้งขาไป และขามา และช่วยดูแลทรัพย์สินของผู้โดยสารที่ได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมียวดีในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถยนต์เก๋งแวนที่มีผู้โดยสารเป็นครอบครัวเดียวกัน 7 คน เดินทางไปจาก จ.เมียวดี มุ่งหน้าสู่เมืองย่างกุ้ง ขณะที่รถทัวร์บรรทุกผู้โดยสารมาจาก นครย่างกุ้งไปยังจังหวัดเมียวดี พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งชาวเมียนมาเรียกว่า โค้งมรณะ หรือ ไร่หมาก ก่อนถึงบ้านติ่นกานหยิ่นหน่อง รถ 2 คันได้พุ่งเข้าชนกันจนเสียหลักตกลงไปข้างทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาจะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่