X

ชื่นชมพนักงานบขส.รถวีไอพี.สายแม่สอด – กรุงเทพฯเก็บกระเป๋าตังคืนเจ้าของ

ชาวบขส.ชื่นชม พนักงานสาวประเภท 2 ทำดีเป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใช้บริการ เก็บกระเป๋าตังได้นำคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2562 พนักงาน ของบริษัทขนส่ง และบรรดาคนขับรถยนต์ในบริษัทขนส่ง ต่างชื่นชม นายน้อย อาชะนะชัย พนักงานบริการรถยนต์โดยสารวีไอพี.ของบริษัทขนส่งสาย สาย แม่สอด – กทม. หมายเลขรถ956 -1355 ที่เก็บกระเป๋าตังที่ตกอยู่ภายในรถยนต์ ของผู้โดยสารรายหนึ่งที่เดินทางไป  อ.แม่สอด คืนให้กับเจ้าของ ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวสุภานันท์ ปิดตาทะนัง อายุ 28 ปี ที่เดินทางไปอำเภอแม่สอดช่วงเทศกาลปีใหม่ และนายน้อยได้นำเรื่องราวของตนเองไปลงในโซเชียล และกลุ่มไลน์ของพนักงานบขส. ต่างหันมาชื่นชมว่า นายน้อยว่า ทำดี

นายน้อยกล่าวว่า การคืนกระเป๋าตงให้ผู้โดยสาร มาจากการที่ทางบริษัทได้อบรม ปลูกฝังให้กับพนักงานบริการ พนักงานต้อนรับ เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ กับผู้โดยสาร หลังจากเก็บกระเป๋าตังไม่กล้าเปิดดู หยิบเพียงเอกสารมาดูเท่านั้น จากนั้นจึงได้โทรศัพท์ติดต่อให้ผู้โดยสารไปรับกระเป๋าตังคืนไปแล้ว ทำงานกับบริษัทมากว่า 3 ปี เคยเก็บกระเป๋าตังค์ให้ผู้โดยสารมาแล้วหลายครั้ง และนำไปคืน ไม่ได้นำมาโพสต์ในโซเชียล ครั้งนี้นำมาโพสต์เล่นๆ เพื่อนพนักงาน และผู้โดยสารจึงรู้ การทำดีครั้งนี้ ขอมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับ ผู้โดยสารที่ใช้บริการของบริษัททุกคน

ด้านนายสกุลวัฒน์ โพธิเวชกุล หัวหน้าสถานีขนส่งแม่สอด กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจ ที่นายน้อยทำความดี ถือว่าเป็นข่าวดีของบริษัทขนส่ง ขอให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชน ที่ทำความดีตรงนี้ เป็นการปลูกฝังมาจากบริษัท และปกติก็ได้ช่วยกันดูแลทรัพย์สินของผู้โดยสารอยู่แล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่