X

นายกนครแม่สอดสั่งฟันผอ.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเซ่นโครงการอาหารกลางวันหลังพบกล้วยเน่า

นายกเทศมนตรีนครแม่สอด หัวเสีย สั่งย้ายผอ.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พบกล้วยเน่าเข้าไปในโครงการอาหารกลางวัน เตรียมตั้งกรรมการสอบสวน

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561 นายเทอดเกียรต์ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด และสมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด กับ เจ้าหน้าที่ส่วนการงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการอาหารกลางวัน ของนักเรียนในสังกัดโรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเขตตำบลแม่สอด โดยวางแผนสุ่มตรวจสอบอาหารตามโรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งจุดแรกเริ่มไปตรวจสอบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดดอนแก้ว หลังจากมีข่าวนำอาหารเสียเป็นผลไม้ เข้าไปเพื่อเลี้ยงเด็กนักเรียนตามเมนูอาหารประจำวัน เมื่อไปตรวจสอบทางศูนย์การเรียนรู้ พบว่ามีกล้วยเสียแล้วจำนวนหลายลูก แต่ทางครูได้เก็บไว้ ยังไม่ได้ให้นักเรียนทาน ซึ่งนายเทอดเกียรติ์ ได้แสดงความเครียดทันทีเมื่อเป็นไปตามที่มีการแจ้งเบาะแสมา ซึ่งถามครูว่า มีอาหารเสียเข้าไปได้อย่างไร ทั้งที่ได้กำชับ ให้เข้มงวดเรื่องอาหารกลางวันเด็กต้องมีคุณภาพ มีโภชนาการครบถ้วน และเป็นไปตามระเบียบของทางราชการ โดยสั่งให้กองการศึกษา ย้ายผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดดอนแก้ว และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทันที  จากนั้นนายเทอดเกียรติ์ได้ตรวจศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอีกหลายแห่ง เช่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอิสลาม โดยกำชับเรื่องอาหารที่มีคุณภาพให้กับเด็ก รวมไปถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่โรงเรียนวัดมณีด้วย

หลังจากการตรวจตราโรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแล้วเสร็จ นายเทอดเกียรติ์ ได้เรียกผู้อำนวยการกองคลัง , กองการศึกษา กองวิชาการ และส่วนที่เกี่ยวข้องมาหารือที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด และสั่งให้มีการลงโทษ และให้ทบทวนผู้ประกอบการที่รับจัดทำอาหารเลี้ยงเด็ก ที่มีปัญหา ซึ่งหากพบว่า มีปัญหา และไม่เป็นไปตามระเบียบ จะยกเลิกสัญญาว่าจ้างทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่