X

แข่งเรือพายตาก ลุ้นระทึกชิงรางวัลถ้วยพระราชทาน ร.9

ตาก – แข่งเรือพายเขื่อนภูมิพล คึกคัก นักท่องเที่ยว-ชาวตาก แห่ชมหนาแน่น ทีมราชนาวีคว้าถ้วยพระราชทาน เลขาสมาคมเรือพาย เผย แข่งเรือพายผลิตนักกีฬาทีมชาติได้จำนวนมาก

วันที่ 22 ธันวาคม 62 ผู้สื่อข่าวรายงานจากเขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ถึงการแข่งกีฬาเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และจังหวัดตาก ร่วมกันจัดการแข่งขัน ‘เรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย’ ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ประจำปี 2562 (EGAT King’s Cup Rowing and Canoeing Thailand Championships 2019) สนามที่ 3 (สนามสุดท้าย) ระหว่างวันที่ 18-22 ธันวาคม 2562 ณ เขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก  การแข่งขันในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน มีประชาชน และนักท่องเที่ยว พร้อมกองเชียร์แต่ละทีม ไปเชียร์และลุ้นกันล้นหลาม โดยมี นายประเสริฐ อินทับ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน และพลเรือตรี นฤพล เกิดนาค เลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ผู้บริหารเขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา และผู้บริหารสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ร่วมกันมอบถ้วยรางวัล และเหรียญรางวัลแก่นักกีฬาประเภทต่าง ๆโดยผลการแข่งขัน ปรากฎว่า ทีมที่ได้ครองถ้วยพระราชทานประเภทเรือกรรเชียงสากล ได้แก่ ชมรมเรือพายศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน, ทีมที่ได้ครองถ้วยพระราชทานประเภทเรือแคนู คยัค ได้แก่ ชมรมเรือพายโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และทีมที่ได้ครองถ้วยพระราชทานประเภทเรือยาว ได้แก่ ชมรมเรือพายเจ้าพระยานนทบุรี ซึ่งได้ครองถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเงินรางวัล 5 หมื่นบาท ทั้ง 3 สนามรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทนายประเสริฐ อินทับ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน กฟผ. ระบุว่า กฟผ.มีส่วนสนับสนุนกิจกรรมในทุก ๆ ด้าน เช่น ด้านความสามัคคี และสนับสนุนการส่งเสริมกีฬาให้แก่เยาวชน ทำให้ได้รับความสำเร็จทุกด้าน  ส่วนจะจัดการแข่งขันเรือพายอย่างต่อเนื่องหรือไม่นั้น เป็นไปตามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ หรือ เอ็มโอยู ครั้งละ 3 ปี ส่วนมาก กฟผ.จะให้จัดในพื้นที่เขื่อนใหญ่ ๆ ที่มีพื้นที่ เช่น ที่เขื่อนภูมิพล ซึ่งมีแม่น้ำ

ด้านพลเรือตรีนฤพล เกิดนาค เลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายฯ กล่าวว่า จากการแข่งขันเรือพายนานนับ 10 ปี ทำให้สมาคมได้นักกีฬาทีมชาติจากการแข่งขันนี้ มากถึงเกือบร้อยละ 90

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่