X

ไฟไหม้ร้านค้าเสื้อผ้าญี่ปุ่น เกาหลีในแม่สอด เสียหายนับล้านบาท

ไฟไหม้ร้านขายเสื้อผ้าญี่ปุ่นมือสองกลางเมืองแม่สอด มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท ชาวบ้านตื่นขนของหนี

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 21 ธันวาคม 2562  พ.ต.ท.ทรงวัฒน์ คันทะมูล สว.(สอบสวน) สภ.แม่สอด  จ.ตาก  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้าน “  ฟูจิโตเกีย”  ตั้งอยู่เลขที่ 88/8 ถนนสายอินทรคีรี   ต.แม่สอด  อ.แม่สอด   จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครแม่สอด จำนวน 6 คัน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย  มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดนครแม่สอด4 , เจ้าหน้าที่กู้ชีพ  โรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ศรีธรรม  รอง.ผกก. ( สอบสวน)  สภ.แม่สอด นายอิงครัตน์  ตันติพงษ์พงษ์ศานติ รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด และนายทวีวงศ์  อมาตยกุล ประธานชุมชนแม่สอดวิลล่า เข้าไประงับเหตุ

 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น โดยชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้าญี่ปุ่นมือสอง มีกลุ่มควันสีดำพุ่งออกมาจากชั้น 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งกันฉีดน้ำ และสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ไม่ให้ลุกลามไปยังร้านค้า และบ้านหลังอื่นๆโดยใช้เวลาประมาณ 48 นาที่ จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็ทำให้เพลิงไหม้ชั้นบนของร้านค้าเกือบทั้งหลัง เพราะไฟลุกไหม้เร็วมาก ขณะที่สินค้าเป็นเสื้อผ้า และสินค้ามือ 2 จากต่างประเทศเช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงได้รับความเสียหายเป็นเงินประมาณ กว่า 1,000,000 บาท

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นทราบว่า ร้านค้าดังกล่าวเป็นของนางขวัญฤทัย จ๊อดมา อายุ  65 ปี ได้เปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้าญี่ปุ่นมือสอง ก่อนเกิดเหตุได้ปิดร้านไว้ และไปนอนอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งจึงไม่มีคนเฝ้าร้าน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานในเบื้องต้น สาเหตุเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตาก เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่