X

แม่น้ำเมยยังสูงหวั่นท่วมบ้าน

นายอำเภอท่าสองยาง สั่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยเหลือประชาชน หากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำเมยยังสูง

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 61 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก ได้สั่งการให้กำนันทุกตำบล และ ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ในพื้นที่อำเภอท่าสองยาง เฝ้าระวังปัญหาน้ำท่วม พร้อมกับ เตรียมการด้านอุปกรณ์กู้ภัย หากมีน้ำไหลหลาก เอ่อล้นตลิ่ง หรือ น้ำท่วมฉับพลัน ให้ความช่วยเหลือประชาชนทันที โดยขอใหประชาชนได้ติดตามข่าวสาร สภาพน้ำท่วม สภาพอากาศ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่น้ำในแม่น้ำมย มีระดับสูงขึ้น  ราษฎรตามแนวชายแดน 2 ฝั่งไทย – เมียนมา ต่างเฝ้าระวังน้ำท่วมเอ่อล้นตลิ่ง เก็บข้าวของ และทรัพยสินไว้ที่ปลอดภัย

นายสนิท ทองมา ผู้อำนวยแขวงทางหลวงตาก เขต 2 ( แม่สอด ) ได้เตือนประชาชนให้ระมัดระวังการสัญจรไปมา บนเส้นทางสายเอเชีย 105 ถนนสาย อ.แม่สอด อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยาง  และเส้นทางสาย 1090 ถนนสายท่าสองยาง ไปยัง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจาก ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีดิน หิน สไลด์ปิดกั้นถนน  ต้นไม้ล้ม หลายจุด ซึ่งทางแขวงทางหลวงตากได้ระดมเครื่องจักร ไปดูแลแก้ไขตลอด 24 ชั่วโมง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่