X

จับผู้อพยพค้า และเสพยาบ้า

จับผู้ลี้ภัยสงครามในศูนย์อพยพ ค้ายาบ้า และเสพยาบ้า 

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2561  นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก สั่งการให้พื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านแม่หละ จัดกำลังพลสมาชิก อส. ร่วมกับร้อย.ทหารพราน.กองร้อยที่ 3503  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด และ ตำรวจสภ.ท่าสองยาง ทำการลาดตระเวนเพื่อป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้ลี้ภัยากการสู้รบ บ้านแม่หละ ตำบลแม่หละ อ.ท่าสองยาง ระหว่างการปฏิบิตหน้าที่พบนายจ่อ เล อายุ 46 ปี  ลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงควบคุมตัวขึ้นไปทำการตรวจค้นบนบ้านพัก ที่บ้านเลขที่ 226 โซน B3B ผลการตรวจค้นตัวพบยาบ้า ใส่ไว้ในหลอดกาแฟห่อด้วยถุงพลาสติก กำอยู่ในมือขวาจำนวน 80 เม็ด และอยู่ในกระเป๋าเสื้อด้ายซ้ายจำนวน10 เม็ด รวมจำนวน 90 เม็ด

นายจ่อ เล ให้การรับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้าดังกล่าว มาจากนายอา วา (เสื้อสีดำ)  อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 242 โซน B1 ในราคาเม็ดละ 60 บาท จึงขยายผลทำการตรวจค้นบ้านนายอา วา ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงทำการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด(ยาบ้า)ในปัสสาวะ ซึ่งนายอา วา รับสารภาพว่าได้เสพยาบ้ามาจริง จึงส่งตัวผู้กระทำความผิดทั้ง 2 ราย ให้ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าสองยาง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่