X

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์หลังรพ.แม่สอดวอด 3 ห้อง

เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ให้เช่าหลังโรงพยาบาลแม่สอด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน สำนักงานทนายความ , ร้านอาหารตามสั่ง ร้านกาแฟ เสียหาย

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 3 ธันวาคม 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ให้เช่าหลังโรงพยาบาลแม่สอด ปากทางเข้าไปโรงเรียนอนุบาลการุณย์ ถนนราชการราษฎรดำหริ จึงประสานกับฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด , หน่วยป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครแม่สอด พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยในพื้นที่รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้ห้องห้องแถวครึ่งตึกครึ่งไม้ เป็นอาคารพาณิชย์ครึ่งตึกครึ่งไม้  2 ชั้น โดยไหม้จากสำนักงานทนายความแห่งหนึ่ง ลุกลามไปยัง ร้านกำแฟ และร้านอาหารตามสั่ง จึงพยายามระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมไฟไม่ให้ลุกลามออกไปยังห้องเช่าอื่นๆ อีกหลายห้อง ขณะเกิดเพลิงลุกไหม้นั้น เจ้าหน้าที่พบชายคนหนึ่งที่อาศัยในห้องเช่า ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้บริเวณแขนขวา จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด ส่วนไฟที่ลุกไหม้ ต้องใช้เวลานานถึง 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากสภาพอาคารมีสภาพเก่าเป็นไม้แห้ง และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว อยู่ในเขตชุมชนหนาแน่น ใกล้โรงพยาบาล และร้านค้า ทำให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้าในละแวกสะดุ้งตื่นออกมาดูเหตุการณ์กัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเกิดเหตุ นายชัยพฤกต์  เชียรธานรักษ์  นายอำเภอแม่สอด  ได้ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ในจุดเกิดเหตุ โดยสั่งระดมรถน้ำ รถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และรถน้ำจาก ฉก.ร.4 รวม 12 คัน ประกอบด้วย เทศบาลนครแม่สอด 4 คัน เทศบาลตำบลท่าสายลวด 1 คัน อบต.ท่าสายลวด 1 คัน เทศบาลตำบลแม่ตาว 1 คัน  อบต.พระธาตุผาแดง 1 คัน เทศบาลตำบลแม่กุ 2 คัน  อบต.แม่ปะ 1 คัน  และรถน้ำจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จำนวน 1 คัน เข้าไปช่วยดับไฟ และมีทีมกู้ชีพกู้ภัย จากมูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ สมาคมกู้ภัยพระธาตุผาแดง กู้ชีพโรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์  กู้ชีพโรงพยาบาลแม่สอด ไปร่วมด้วย

สำหรับความเสียหายนั้น มีห้องเช่า 3 ห้องถูกไหม้วอด และได้รับความเสียหายบางส่วน 1 ห้อง สาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไร แต่ไฟได้ลุกไหม้จากห้องเช่าสำนักงานทนายความ และลุกลามไปยังร้านกาแฟ ร้านอาหารตามสั่ง และห้องเช่าอื่น ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมทั้งรอตำรวจวิทยาการจากจังหวัดตากไปตรวจสอบเก็บหลักฐานจากที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่