X

ค้นกุฎิวัดไทยเจอพระพม่า พบขวดสุรา ผ้าสตรี

ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดสนธิกำลังหลายฝ่ายบุกตรวจค้นวัดดังในอำเภอแม่สอด หลังมีชาวบ้านร้องเรียนมีพระสงฆ์ต่างด้าวมั่วสุม

นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก ได้สั่งการให้นางพัชรินทร์ บุญตาปวน ปลัดอำเภอแม่สอด กลุ่มงานความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด  เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ฝ่ายปกครองตำบลแม่ปะ จำนวน 50 นาย เข้าตรวจค้นกุฏิพระวัดหนองบัวบูรพา หมูที่ 7  ต.แม่ปะ  อ.แม่สอด  จ.ตาก หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีพระสงฆ์สัญชาติเมียนมา และราษฎรเมียนชาวเมียนมามั่วสุมในวัด จากการตรวจค้นกุฏิของพระสงฆ์ สัญชาติเมียนมาพบอาวุธมีด ขวดสุรา และ เสื้อผ้าสตรี  จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแต่ไม่พบพระสงฆ์มีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดรถกระบะ จำนวน 1 คัน , และ รถจักยานยนต์ จำนวน  3  คัน เพื่อนำไปตรวจสอบและให้เจ้าของที่แท้จริงนำหลักฐานมาแสดง 

นางพัชรินทร์  เปิดเผยว่า  อำเภอแม่สอดได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์สัญชาติเมียนมา และราษฎรชาวเมียนมามั่วสุมในวัด จึงได้สนธิกำลังหลายฝ่ายเข้าไปจัดระเบียบ และตรวจค้นพบพระสงฆ์สัญชาติเมียนมา  จำนวน 29 รูป ซึ่งจะทำการผลักดันออกราชอาณาจักรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่