X

ขนมพะเยาหน้าตาอินเตอร์

Realtime marketing  คือการจับกระแสตลาดปัจจุบันต้องเร็วและทันเวลา เฉกเช่นขนมมาการองที่พะเยาคือการเล่าเรื่องจับกระแส เป็นหนึ่งเครื่องมือการตลาดที่สามารถสื่่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างดี สร้างการรับรู้และตอกย้ำแบรนด์ ว่าแต่อยากกินขนมมาการองขอออเจ้าเยี่ยงนักเชียว

วันนี้เราได้ไปเที่ยวเส้นทางอำเภองาว ลำปาง ขับรถไปจนถึงพะเยาเราได้ไปแวะปั๋มหาขนมกาแฟทาน ก็ไปเจอขนมมาการองแบบอิตาเลี่ยนหน้าตาดี ขายในร้านกำลังนึกว่าที่นี่คือเมืองมาการองหรืออย่างเไร ! เราจะเห็นว่าโซนนี้มีขนมแนวนี้ขายตามร้านไปจนไปถึงที่เมืองพะเยา จึงได้ตามหาที่มาของขนมหน้าตาดีนี้จนเจอ พบว่ายังมีขนม คุ๊กกี้ คัพเค้ก สารพัดลาย ส่วนตัวเอกของเรื่องคือ ขนมมาการอง  5 รสชาติยอดนิยม  คือ คาราเมล ชาเขียวกานาช ช็อคกานาช บลูเบอรี่ สตอเบอร์รี่  เอ๊ในใจดังๆว่าสวยจัง อุตสาห์ทำได้ดูมีเรื่องราวและทำตามกระแสตลาด มีการลงรายละเอียดแต่งแต้มหน้าตาขนมดูดีและลงตัว แถมไม่มีหน้าร้านมีแต่หน้าเพจ (ทันสมัยมาก) เราจึงหาเบอร์ได้ก็ติดต่อนัดโทรไปสัมภาษณ์ทำความรู้ว่าไปไงมาไงจึงมาทำขนม ทราบนามว่าชื่อคุณ วรรษชล วิเศษนอก ( น้องแคท)  อายุเพียง 27 ปี ่จบการศึกษาจากคณะรัฐประศานศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย  ตอนที่เรียนจนก็มาหัดทำขนมโดยเรียนจากออนไลน์ไปศึกษากับผู้รู้ด้านขนมเฉพาะทาง และสถาบันเลอ กอร์ดองเบลอ หลังจากนั้นก็ทดลองผิดๆถูกๆมาร่วม 2 ปี จนเข้าที่เข้าทาง เลยเปิดหน้าเพจเฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ไลน์แอด ฯลฯ  มีการใช้เทคนิคถ่ายทอดเรื่องราวโดยการถ่ายภาพสวยงาม มีการเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ รับงานขายขนมตามสั่ง  และทำส่งร้านกาแฟอเมซอนที่พะเยาด้วย ขายดีเป็นล่ำเป็นสันเพราะครีเอทหน้าขนมได้สวยและแปลกใหม่อยู่เสมอ โดยเฉพาะยุคแห่งออเจ้า แม่นางการะเกด ก็โดนมาทำเป็นขนมด้วย

ด้วยเรื่องราวและการใช้ “จินตนาการสำคัญกว่าความรู้” อันเป็นวลีอันอมตะที่อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ทิ้งเอาไว้ให้แก่โลก ความรู้ทำให้เราฉลาดขึ้น แต่มันจะเป็นสิ่งที่อยู่คงเดิมอย่างนั้น  หากเราไม่นำความรู้นั้นไปใส่จินตนาการเพิ่มเติม จึงทำให้น้องเคททำขนม นำเสนอในหน้าเพจร้าน Kat bake clubb ได้รับความนิยมมากขึ้นกับการติดแฮทแท๊กขนม  มีผู้ติดตามทั่วโลกกว่า 9,000 ราย  อันเนื่องจากรสชาตมีการบอกปากต่อปากไปเรื่อยๆ จึงมีออเดอร์งานส่งขนมจัดเป็นขนมเบรคกาแฟบริการตามหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดพะเยาด้วย ซึ่งทางร้านเองก็จะคิดคอนเซ็ปต์ให้ลูกค้าด้วยว่าจะมีหน้าตาอย่างไรให้เข้ากับเรื่องราวของงานนั้น ถือว่าเป็นคนมีฝีมืออีกหนึ่งคนที่มีแรงบันดาลใจในการทำขนมอร่อยหาตัวจับได้ยากคนหนึ่งทีเดียว  สนใจติดตามผลงานและเรียนวิชาทำขนมทางออนไลน์หรือไปเรียนส่วนตัวได้ ติดตามทางเพจ  www.facebook.com/katbakeclubb/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Womenradio

Womenradio

อดีตนักการตลาดไฟแรงแซงทางโค้งทำงานกับสินค้าแนวดิจิทัลมานาน ปัจจุบันผันตัวมาทำธุรกิจสมุนไพรไทยเน้นส่งออกเป็นหลัก เพื่ออยากคุยกับต่างชาติทุกวัน