X
นักศึกษาดับสลด

นักศึกษาดับสลด ขับมอเตอร์ไซค์ พุ่งชนปิคอัพดับคาที่

หนองบัวลำภู – นักศึกษาดับสลด ขับมอเตอร์ไซค์ พุ่งชนปิคอัพ  ดับคาที่ สลดสี่แยกกลางหมู่บ้าน วงจรปิดปิดจับภาพวินาทีพุ่งชน ชาวบ้านฝากหน่วยงานช่วยแก้ไขปัญหา ถนนแคบรถเยอะ และวิ่งเร็ว

นักศึกษาดับสลด

เวลา 07.00 น. วันที่ 8 พ.ย.62 พ.ต.ท.กิตติพล สมสิทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.หนองบัวลำภู รถกู้ชีพในพื้นที่ ออกไปตรวจชันสูตรศพเหตุรถ จยย. ชนรถปิคอัพ​ มีผู้เสียชีวิตที่สี่แยกกลางหมู่บ้านดอนเข็ม ต.หัวนา ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหนองบัวลำภู-สร้างเสี่ยน พบศพ นายเกียรติศักดิ์ เสนา อายุ 17 ปี อยู่ที่ 70 หมู่ 13 ต.ป่าไม้งาม อ.เมืองหนองบัวลำภู สวมชุดนักศึกษาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังในตัวเมืองหนองบัวลำภู มีบาดแผลบริเวณใบหน้า คอหัก แขนซ้ายหัก ขาซ้ายทั้งสองข้างหัก

นักศึกษาดับสลด
โดยศพผู้ตายอยู่บนถนนข้างรถปิคอัพโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บช 1579 หนองบัวลำภู ที่จอดอยู่หัวมุมสี่แยก มีรอยถูกชนที่ประตูด้านคนขับ กระจกหน้ารถแตก ข้างรถปิคอัพพบรถ จยย. ฮอนด้า คลิ๊ก สีดำ ทะเบียน งกค 407 ชลบุรี ชนติดอยู่ และเจ้าของร้านค้าหัวมุมสี่แยกที่อยู่อีกฝั่งได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูกล้องวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ไว้ เห็นว่า ขณะเกิดเหตุฝั่งหน้าร้านค้ามีรถปิคอัพขับมาจอด สักครู่รถปิคอัพโตโยต้า คันที่ถูกชนได้วิ่งออกมาจากซอย และชะลอหยุด ขณะเดียวกันก็มีรถปิคอัพสี่ประตูสีขาววิ่งมาบนถนนและแซงรถปิคอัพที่จอดหน้าร้านค้าขึ้นไป พอพ้นไปก็มีรถ จยย. ที่ผู้ตายขับมาอย่างแรงพุ่งชนเข้าที่ประตูรถอย่างจัง จนหมวกกันน็อคที่ผู้ตายสวมมากระเด็นหลุด ร่างผู้ตายกระแทกกับรถปิคอัพทรุดลงกับพื้น ท่ามกลางฝุ่นควันที่ฟุ้งขึ้นมา

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุเสร็จสิ้นก็นำรถทั้งสองคันมาเก็บไว้ที่โรงพัก และ นายอำนวย ช่วยปัด อายุ 64 ปี อยู่ที่ 51 หมู่ 2 บ้านดอนเข็ม ต.หัวนา เข้าพบพนักงานสอบสวนเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนขับรถออกจากบ้านในซอยที่เกิดเหตุ พาคนงานจะไปเกี่ยวข้าว มาถึงสี่แยกตนก็ชะลอดูรถแล้วเลี้ยวออกมา จังหวะที่เลี้ยวรถปิคอัพสี่ประตูก็วิ่งแซงรถที่จอดอยู่ตนจึงหยุดรถ มองเห็นรถผู้ตายพุ่งแซงรถรับส่งนักเรียนที่จอดอยู่ริมถนน จะชนกับรถปิคอัพสี่ประตู จึงหักหลบแล้วก็พุ่งมาชนรถตนอย่างแรง หากไม่มีรถตนจอดอยู่ก็คงพุ่งไปชนป้ายหัวมุมสี่แยกแล้ว ก็อยากฝากไปถึงผู้ดูแลถนนช่วยหาทางแก้ไขปัญหาตรงสี่แยกนี้ด้วย เพราะอยู่กลางชุมชนรถวิ่งเร็ว และเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อย อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับฝ่ายใด ซึ่งต้องรอสอบปากคำพยานแวดล้อมก่อน อย่างน้อยคลิบจากกล้องวงจรปิดก็ทำให้เห็นลักษณะของการเกิดอุบัติเหตุขึ้นในครั้งนี้ได้อย่างชัดเจน

นักศึกษาดับสลด

ในส่วนของการช่วยเหลือกรณีอุบัติเหตุในครั้งนี้   นายจิรพล เกณฑ์กิจ  ผจก.บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาหนองบัวลำภู  เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ  พบว่า รถ จยย. สิ้นสุดการรับประกันตั้งแต่ปี 2515  หมายถึงไม่มี พ.ร.บ.  ส่วนรถปิคอัพ มี พ.ร.บ.  ทั้งนี้ในส่วนของการจ่ายเงินช่วยเหลือค่าจัดการศพเบื้องต้น  35,000 บาท  เมื่อ จยย. ไม่มี พ.ร.บ.  ก็ต้องรอทางคดีว่าฝ่ายใดผิดฝ่ายใดถูก หรือผิดร่วมทั้งสองฝ่าย  หาก จ.ย.ย.ผิดหรือประมาทร่วม ก็ไม่สามารถรับเงินส่วนนี้ได้ เพราะ รถไม่มี พ.ร.บ.  หากฝ่ายรถยนต์ผิด ก็จะได้รับเงินส่วนนี้พร้อมสินไหมชดเชยรวม 3 แสนบาท  หากต้องการเงินส่วนนี้ก็ให้ไปยื่นคำร้องที่ คปภ. เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือได้  แต่หากพบว่าฝ่าย จยย.ผิดหรือประมาทร่วม คปภ. ก็จะเรียกรับเงินส่วนนี้คืนพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 20 ตามกฎหมาย หากรถ จยย. ผู้ตายเป็นเจ้าของก็ฟ้องคืนจากผู้ตาย แต่หากเจ้าของรถเป็นคนอื่น คปภ.ก็เรียกเงินพร้อมดอกเบี้ยคืน จากเจ้าของรถแทน

ติดตามข่าวสารอื่นในจังหวัดหนองบัวลำภู

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก