X

ลูกระเบิดในกองขี้เถ้า! เจอแบบนี้ต้องให้ EOD จัดการ

ชุดเก็บกู้ระเบิดต่องวิ่งแจ้นไปบนเขาภูเก้า หลังรับแจ้งเจอลูกระเบิดในกองขี้เถ้า พบน่าจะเกิดอันตรายจึงดำเนินการทำลายให้หมดสิ้นเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

เวลา 12.00 น.วันที่ 5 พ.ย. 60 เวลา พ.ต.อ.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ รรท.ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู สั่งการให้ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) นำโดย ร.ต.ท.เจตน์พิศุทธ์ ศรีสุภะ รอง สว.กก.สส.ฯ หัวหน้าชุด พร้อมกำลังรวม 4 นาย ประสานกับ พ.ต.ท.ธนายุทธ ดวงทองมา สว.(สอบสวน) ร.ต.อ.นิคม หาญคำแพง รอง สว.(สอบสวน) ร.ต.อ.เกษม อุทัยกัน รอง สวป.สภ.โนนสัง จ .หนองบัวลำภู ร่วมกับ นายธนทัต ผางเวศ ผญบ. บ้านดงบาก หมู่10 ต.นิคมพัฒนา เข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดที่มีคนพบเห็นในกองขี้เถ้า ในไร่มันของชาวบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ในเขตป่าบนเขาภูพาน


ตรวจสอบกลางกองขี้เถ้าขนาดกว้างประมาณ 1.5 เมตร พบเป็นลูกระเบิดขว้างชนิดสังหาร MK.2 สภาพ ถูกเผาไฟและขึ้นสนิม ชุด EOD.วิเคราะห์และพิจารณาแล้ว น่าจะเกิดอันตรายได้ (Armed ) จึงได้ขออนุญาตผู้บังคับบัญชา ทำการทำลายลูกระเบิดดังกล่าวทิ้ง โดยการขุดหลุมนำลูกระเบิดไปวางพร้อมระเบิดทำลายชนิดต่อสายชนวนจุดระเบิดในจุดที่ปลอดภัย จากนั้นได้ประกาศเตือนจนมั่นใจว่าไม่มีคนหรือสัตว์อยู่ในรัศมีการทำลายจึงดำเนินการจุดระเบิด ผลการทำลายระเบิดเสร็จสิ้นสมบรูณ์ ทุกนายปลอดภัย พื้นที่ปลอดภัย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนว่าหากพบวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นวัตถุอันตราย ไม่ควรจับ ขุดหรือนำออกจากจุดที่พบ เพื่อป้องกันอันตรายอันอาจจะเกิดขึ้น และประสานเจ้าหน้าที่ โดยแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บกู้โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก