X

พายุถล่มหนองบัวลำภู ต้นไม้ใหญ่ล้ม ดึงเสาไฟฟ้าล้มตามกว่า 20 ต้น

หนองบัวลำภู-พายุฝนพัดกระหน่ำเมืองหนองบัวลำภู นานนับชั่วโมงต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน ทางหลวงสาย 228 เกี่ยวสายไฟฟ้าดึงเอาเสาไฟฟ้าล้มไปกว่า 20 ต้น เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่

หัวค่ำวันที่ 6 เม.ย.61 ได้มีพายุฝนฟ้าคะนองนานนับชั่วโมงในพื้นที่ อ.เมืองหนองบัวลำภู โดยฝนได้กระหน่ำอย่างหนักปนกับฟ้าผ่า ลมกระโชกแรงตลอดเวลา กระทั่งฝนซาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าเกิดผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะที่ทางหลวงแผ่นดินสาย 228 หนองบัวลำภู-ศรีบุญเรือง เขตบ้านห้วยคร้อ บ้านพันดอน บ้านหนองแสง บ้านนาล้อม มีต้นไม้ใหญ่ริมถนนล้มลงมาขวางถนน พร้อมเกี่ยวดึงเอาสายไฟฟ้าแรงสูงทำให้เสาไฟฟ้าล้มลงมายังถนนกว่า 20 ต้น

นายธนพล ไชยวงษ์ รอง ผจก.กฟภ.หนองบัวลำภู นำเจ้าหน้าที่เข้าตัดกระแสไฟแล้วเข้าตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นได้หยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าในบริเวณที่เสาไฟฟ้าล้ม และจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตัดต้นไม้ที่ล้มออกก่อนถึงจะกู้เสาไฟฟ้าขึ้นมาได้ คาดว่าจะใช้เวลาเป็นวัน
ขณะที่ พ.ต.ท.ศิริพงษ์ พหลชัยชูพงษ์ รอง ผกก.ปป. สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและอำนวยการจราจรพร้อมกับตำรวจทางหลวง โดยให้รถวิ่งเส้นทางอื่น พร้อมทั้งประสานไปยังแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ให้เข้ามาตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนออก คาดว่ากลางดึกคงเปิดให้รถสัญจรไปมาได้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู มีต้นไม้ล้มขวางถนนหลายต้น และมีล้มใส่รถยนต์ของชาวบ้าน ขณะที่บ้านเรือนราษฎรเสียหายหลายหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ ขณะเดียวกันที่วัดถ้ำกลองเพล บริเวณจัดพิธีถวายเพลิงหลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำกลองเพล ซึ่งกำลังเตรียมพิธีถวายเพลิงในวันที่ 7 เม.ย. ก็ได้รับผลกระทบเช่นกันซึ่งต้องเร่งตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จเพื่อเตรียมพร้อมในพิธีการที่จะมีขึ้นในวันรุ่งขึ้น

https://m.facebook.com/groups/349889528526160?view=permalink&id=905973819584392

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก