X
ดวงถึงฆาต

ดวงถึงฆาต หนุ่มวิ่งหนีตำรวจเรียกตรวจฉี่ ตกลำห้วยดับสลด

หนองบัวลำภู – ดวงถึงฆาต หนุ่มวิ่งหนี ตำรวจเรียกตรวจฉี่ ตกลำน้ำพะเนียง ตลิ่งสูงชัน ไม่มีคนช่วย จมน้ำดับสลด ส่งศพผ่าพิสูจน์ ญาติติดใจทำเกินเหตุ สอบพยานหาความจริง

ดวงถึงฆาต

ดวงถึงฆาต

วันที่ 23 สิงหาคม 2562 เวลา 14.30 น. หลังจากชุดค้นหาใต้น้ำของหน่วยกู้ภัยคุณธรรม และกู้ภัยนเรศวร จ.หนองบัวลำภู ได้ช่วยกันงมร่าง นายทัชภูมิ คำบุญเรือง อายุ 20 ปี อยู่ที่ 29 หมู่ 4 บ้านวังหมื่น ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู ขึ้นมาแล้ว ร.ต.อ.สุรชาติ ไชยทองรัตน์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมแพทย์เวร รพ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางไปตรวจชันสูตรศพ ที่ริมลำน้ำพะเนียง เขตบ้านวังหมื่น ต.หนองบัว และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ โดย พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รอง ผบก.ภ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ

ดวงถึงฆาต
เบื้องต้น พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ เผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. มีข้อมูลว่าขณะที่ ด.ต.สุรศักดิ์ ปัสสาวะภา รอง สวป. ปฎิบัติหน้าที่จราจร สภ.เมืองหนองบัวลำภู อยู่ตู้ยามสี่แยกปั้มน้ำมัน ปตท.กิจเจริญ พบผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อคผ่านสี่แยก จึงได้เรียกให้หยุดขอดูใบขับขี่และจับกุมในความผิดไม่สวมหมวกนิรภัย และขอตรวจค้นรถ ผู้ตายท่าทีมีพิรุธ

ดวงถึงฆาต

โดยข้อมูลระบุว่า ด.ต.สุรศักดิ์ ได้ถามว่าเสพยาบ้ามาหรือปล่าว ต้องตรวจปัสสาวะ ผู้ตายยิ่งออกอาการและเอ่ยปากขอไปดื่มน้ำกับคนขายพวงมาลัยและขนมโดนัท ที่หลังป้อมตำรวจ พอสบโอกาสผู้ตายขณะทานน้ำก็วางขัน แล้ววิ่งหลบหนีไปตามฟุตบาทด้านข้างตู้ยามแล้ววิ่งข้ามทางไปทางลำน้ำพะเนียง ที่เป็นป่าละเมาะริมน้ำ ตำรวจก็ไม่ได้วิ่งตามไป เพียงแต่เดินไปขับรถจักรยานยนต์ขับตามไปดู

ดวงถึงฆาต

โดยคนงานร้านขายวัสดุก่อสร้างที่อยู่ริมลำน้ำ ได้ชี้จุดที่ผู้ตายวิงหนีเข้าไปทางลำห้วย สักครู่ว่ามีคนร้องมาว่าคนตกน้ำให้รีบไปช่วย จึงวิ่งไปดูก็พบผู้ตายกำลังจะจมน้ำ แต่ริมตลิ่งสูงชันมากไม่สามาถช่วยผู้ตายได้และจมลงไป จึงวิทยุแจ้งประสานกู้ภัยรุดมา ช่วยกันงมค้นหาหา ใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงจึงพบศพ ขณะเดียวกันญาติของผู้ตายที่ทราบเหตุได้มาที่เกิดเหตุและบอกกับตำรวจว่ายังติดใจสาเหตุการตาย และเห็นว่าตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ พนักงานสอบสวนจึงได้ให้กู้ภัยนำศพไปที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และส่งไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์ฯ และดำเนินการสืบสวนสอบสวน ในทุกส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ // ทนงศักดิ์ สงสุวรรณ์ , วสันต์ เกิดแก้ว , รุจ ลาเรือง

ข่าวอื่นในจังหวัดหนองบัวลำภู

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก