X

งมหอย ลุงชาวศรีบุญเรือง หายไปสองวัน เป็นศพลอยขึ้นในสระ

หนองบัวลำภู – งมหอย ลุงชาวศรีบุญเรือง หายไปสองวัน เป็นศพลอยขึ้นในสระ ญาติบอกชอบไปงมหอยเอามาให้ทำอาหาร  ล่าสุดหายไปสองวันตามหาไม่เจอ จนมีคนมาพบเป็นศพลอยในสระดังกล่าว

งมหอย

งมหอย

เวลา 12.00 น. วันที่ 31 ก.ค.62 ร.ต.อ.พิเชฐพงศ์ ราชบัวโคตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  พร้อมแพทย์เวร รพ.ศรีบุญเรือง  กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง  กู้ชีพนากอก  เข้าตรวจสอบเหตุคนจมน้ำตายที่สระในทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านม่วงทอง ต.นากอก  ไปถึงพบศพชายทราบชื่อ  นายวินัย ฐานวิสัย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 18 ต.นากอก  ลอยอยู่ในสระน้ำกู้ภัยได้ลงไปนำร่างขึ้นมาชันสูตร

งมหอย

เบื้องต้นพบผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมแขนกุดสีเทา กางเกงขาสั้นลายต้นมะพร้าวสีเขียว  สภาพศพขึ้นอืดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน  เบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย  ที่ขอบสระพบถุงย่ามของผู้ตาย  โดยญาติผู้ตายที่มาดูศพบอกว่าผู้ตายชอบไปงมหาหอยตามแหล่งน้ำ  เอามาให้ครอบครัวและญาติทำอาหาร  โดยสองวันก่อนผู้ตายได้ออกจากบ้าน  แล้วไม่เห็นกลับมาบ้านจึงพากันออกตามหาแต่ไม่พบ  จนกระทั่งมีคนไปบอกว่าพบศพผู้ตายลอยขึ้นมาในสระในทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน

งมหอย

ทั้งนี้ตำรวจประเมินตามที่เกิดเหตุ  คาดว่าผู้ตายออกจากบ้านมางมหอยในสระดังกล่าว  คาดว่าขณะกำลังลงไปในสระเกิดเป็นตะคริว หรืออาจจะวูบหมดสติ จมน้ำตายโดยไม่มีคนพบเห็น กระทั่งศพลอยขึ้นอืดมาจนมีคนมาเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว   อย่างไรก็ตามญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายขอให้กู้ภัยช่วยนำศพส่งกลับบ้าน ไปจัดการตามประเพณีต่อไปงมหอย

งมหอย

ข่าวสารอื่นในจังหวัดหนองบัวลำภู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก