X

หนองบัวลำภู-วัยรุ่นเจองูเหลือมกลางถนนเข้าจับโดนฉกเลือดสาด

ค่ำวันที่ 29 พ.ย.60 อาสากู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู รับแจ้งจากศูนย์สั่งการให้ช่วยเหลือคนเจ็บถูกงูกัดที่บ้านหนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง เมื่อไปถึงพบคนเจ็บคือ นายเล็ก(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี อยู่ที่

หมู่ 10 ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง โดนกัดที่หัวแม่มือทั้งสองข้าง เลือดไหลไม่หยุด จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.ศรีบุญเรือง โดยแพทย์ได้ตรวจดูพบว่าเขี้ยวงูฉกไปโดนเส้นเลือดใหญ่ ซึ่งเป็นอันตรายมากหากไม่รีบเข้ามารักษา เพราะเลือดจะไหลออกจนช๊อคและอาจเสียชีวิตได้ โชคดีที่เป็นงูไม่มีพิษ ไม่อย่างนั้นคงอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตก่อนถึงมือแพทย์ได้

จากการสอบถามคนเจ็บและเพื่อน ทราบว่าขณะพากันออกไปล่าหนู ก็สังเกตุเห็นงูเลื้อยอยู่กลางถนนในหมู่บ้าน จึงเข้าช่วยกันจับ โดยคนเจ็บจะตะปบที่หัวงู ขณะยื่นมือเข้าไปใกล้งูก็แว้งฉกเข้าอย่างแรง เพื่อน ๆ รีบเข้ามาช่วยและแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือดังกล่าว โดยงูเหลือมที่จับได้ยาวกว่าสามเมตร กู้ภัยจับใส่ถุงปุ๋ยเอาไปปล่อยบนภูเขาห่างไกลผู้คนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก