X

ชื่นชม 2 คนดี เก็บโทรศัพท์และกระเป๋า เอาไปฝากตำรวจตามหาเจ้าของ

หนองบัวลำภู- 2 คนดีหนองบัวลำภู  รายแรกนักเรียนเก็บโทรศัพท์หล่นบนถนนเอาไปฝากตำรวจตามหาเจ้าของ  ขณะที่อีกรายหญิงสาวเห็นกระเป๋าถือหล่นบนที่จอดรถรีบเก็บเอาไปส่งตำรวจ  ขณะที่เจ้าของมารับคืนดีใจจนลืมโทรศัพท์ ส่วนโลกโซเชี่ยลชื่นชมกันล้นหลามเวลา 11.00 น. วันที่ 8 มี.ค.61  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู   ได้แจ้งประกาศในโซเชี่ยล  เพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของทรัพย์สิน หลังมีพลเมืองดีเก็บได้แล้วนำมาส่งตำรวจถึง 2 ราย  โดยรายแรกเป็น นายศุภเกียรติ  บุญฐานะ  นักเรียนชั้น ม.5/1 ร.ร.หนองบัวพิทยาคาร  เก็บโทรศัพท์ยี่ห้อวีโว่ สีขาว  ได้ขณะขับรถผ่านเส้นทางในหมู่บ้านเคียงดอย  ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู   จากนั้นได้นำมาส่งให้เจ้าหน้าที่ประจำวัน สภ.เมืองหนองบัวลำภู   เพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของโทรศัพท์  ก่อนลงจากโรงพักไป

อีกรายเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน น.ส.วินิดา ถาวงษ์  ได้ถือกระเป๋าแบบหญิงสีส้ม  เข้ามาแจ้งที่สเมียนประจำวัน  สภ.เมืองหนองบัวลำภู แจ้งว่าเก็บกระเป๋าถือใบนี้ได้ที่ลานจอดรถหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  ขอให้ตรวจสอบและตามหาเจ้าของ  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในกระเป๋ามีเอกสารและทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง  พบบัตรประชาชนระบุชื่อ  นางกมลชนก  อยู่เย็น  อายุ 56 ปี  อยู่ที่ ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งรายละเอียดทั้งสองรายผ่านโลกโซเชี่ยล  พลเมืองดีจึงลงจากโรงพักไป   หลังฝากประกาศตามโซเชี่ยลโดยเฉพาะเฟสบุ๊คชื่อดัง “ที่นี่..เมืองลุ่มภู” ไม่นานก็มี นางกมลชนก อยู่เย็น  เดินทางมารับกระเป๋าคืน  และจะติดต่อหาผู้เก็บกระเป๋าเพื่อแสดงความขอบคุณ  แล้วเดินออกจากโรงพักก่อนจะรีบกลับมาใหม่เพราะลืมโทรศัพท์ไว้  ซึ่งการเก็บทรัพย์สินนำมาส่งให้ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของผ่านโลกโซเชี่ยล ทำให้มีการกระจายข่าวสารรวดเร็วจนสามารถติดตามเจ้าของได้  และมีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก ถึงการทำหน้าที่พลเมืองดีของคนหนองบัวลำภู

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก